ในนิทานมีเจ้าชาย มีเจ้าหญิง ในความจริงมีเพียงเธอกับฉัน ในนิทานทั้งสองได้รักกันรันทร์ ในความจริงเราคบกันแค่ช่วงสั้นๆของเวลา เพราะเธอไม่ใช่เจ้าชาย ฉันไม่ใช่เจ้าหญิง เพราะความจริงไม่สวยหรูดังปรารถนา เพราะเธอจากไปแล้ว ฉันเสียน้ำตา แล้วความจริงก้อสอนว่า นิทาน คือ นิทาน
28 มิถุนายน 2550 16:12 น. - comment id 717154
ใช่ ความรัก ไม่ได้เหมือนในนิทานหรือนิยาย แต่มันเป็นความจริงที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากเราจะต้อง ไม่สมหวัง กับคนที่เรารัก
28 มิถุนายน 2550 17:06 น. - comment id 717191
ความผิดหวัง ทำให้เราเข้มแข็ง เมื่อเราผ่านมันไปได้ เราจะกลายเป็นคนที่แกร่ง คับ เพราะคนที่หัวใจแกร่งที่สุด ล้วนแล้วแต่เคยอ่อนแอที่สุดมาแล้วทุกคนคับ ขอเอาใจช่วยหัวใจทุกดวงที่อ่อนแอ ให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมคับ
28 มิถุนายน 2550 18:56 น. - comment id 717229
29 มิถุนายน 2550 08:23 น. - comment id 717402
ความจริงนั้นแตกต่างกับความฝัน หรือนิทาน หรือนิยายไปน่ะครับ เป็นธรรชาติจริง ชีวิตย่อมมีทั้งสุขและทุกข์เสมอ ขึ้นอยู่กับว่า เราจะยอมรับได้มากแค่ไหนเท่านั้นเอง
30 มิถุนายน 2550 15:24 น. - comment id 717993
บางคนเลือกที่ให้ความฝันช่วยทำให้หายเจ็บปวดในยามที่หลับตาลง และตื่นมาพบกับโลกความจริงในยามเช้า เพราะอย่างน้อยมันก้อช่วยรักษาสุขภาพจิตไม่ให้คิดมากในทุกเวลา
1 กรกฎาคม 2550 12:08 น. - comment id 718215
ไม่ขอเป็นเจ้าหญิงที่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวหริกค่ะ เหงาจะตายไป
10 กรกฎาคม 2550 17:38 น. - comment id 722447
ก็อย่างนี้ล่ะนะชีวิตจริงไม่จบง่ายแบบนิยาย