คืนเหงากับดาวเดือน

มะมิว

ดาวระยับเด่นระยิบพริบพราวฟ้า
แลสุดตาฟ้าไกลกว้างไพศาล
เดือนลอยเด่นให้เย็นใจด้วยนวลจันทร์
ลมพัดผ่านเย็นกายด้วยสายลม
      ทิ้งร่างกายแผ่นอนให้ผ่อนคลาย
สูดหายอิ่มเอมเกษมสม
รวยระรินกลิ่นดอกไม้ตามสายลม
ให้ชื่นชมแช่มชื่นระรื่นใจ
      มองพระจันทร์บนฟ้าพาใจฝัน
ถึงวันวานผ่านพ้นอันสดใส
เคยมองเจ้ากระต่ายน้อยกับตายาย
ด้วยหัวใจชื่นบานหน้าบ้านเรา
      พระจันทร์ยังสดใสไม่เคยเปลี่ยน
ดาวยังเวียนประดับฟ้าเช่นคราเก่า
สิ่งที่เปลี่ยนคือเรื่องราวของตัวเรา
ที่ต้องก้าวเดินต่อไปให้ถึงจันทร์				
comments powered by Disqus
  • นายธนา

    23 มิถุนายน 2550 10:19 น. - comment id 713895

    ไพเราะมากมายครับ
    ชื่นชม...มาทักทายครับผม
    
    57.gif46.gif57.gif
  • ยังเยาว์

    23 มิถุนายน 2550 22:12 น. - comment id 714177

    อย่างน้อยพระจันทร์ก็ยังอยู่เป็นเพื่อนเราในวันเหงาๆ นะคะ
    แล้วเราก็คงมองจันทร์ดวงเดียวกันอยู่
    
    ไปให้ถึงจันทร์ คว้าฝันให้ได้ค่ะ สู้ๆ
  • ดิออร่า

    24 มิถุนายน 2550 11:44 น. - comment id 714354

    ตอนนี้คนก็พยายามจะนำเทคดนโลยีไปลงที่ดวงจันทร์อยู่โดยเฉพาะอเมริกาจ้า...27.gif
    
    แวะมาทักทายค่ะ
    
    31.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน