ความฝัน สับสน และการค้นหา

มะมิว

สองเท้าก้าวไต่บันไดฝัน
หวังสักวันจะไปถึงซึ่งจุดหมาย
วาดหวังเอาไว้ตั้งมากมาย
ว่าจะได้เป็นอย่างที่อยากเป็น
      มุมานะด้นดั้นฟันฝ่า
อุปสรรคขวางหน้ายากเข็ญ
ก็มุ่งมั่นผ่านมาได้ไม่ยากเย็น
ความฝันเป็นเชื้อไฟให้พลัง
      ก้าวมาถึงจุดหนึ่งซึ่งเคยฝัน
เกษมสันต์เปี่ยมสุขสมหวัง
ได้ศึกษาตามฝันสรรค์สร้าง
เดินบนทางที่อยากจะก้าวไป
      เดินไปใจเริ่มอ่อนล้า
ต้องหาพลังมาสร้างใส่
แต่ทางฝันกับสิ้นเชื้อไฟ
ไม่แน่ใจในตัวตนที่ค้นเจอ
      ไม่แน่ใจปลายทางที่ย่างก้าว
นี่หรือเรารอคอยอยู่เสมอ
หรือเรามีอีกตัวตนยังค้นไม่เจอ
ปลายทางเบลอพร่าเลือนสลัวลาง
      จิตสับสนว้าวุ่นครุ่นคิด
ถึงชีวิตที่เราเฝ้าหวัง
เราต้องหาเป้าหมายอีกครั้ง
เพื่อไปยังทางใหม่ที่ใช่เรา				
comments powered by Disqus
  • ลมฟ้าอากาศ

    22 มิถุนายน 2550 23:36 น. - comment id 713730

    เชื่อไหมถ้าจะบอกประโยคนี้
    " คนเรามีชีวิตอยู่เพื่อความฝัน "
    ไม่ใช่อยู่หายใจไปวันวัน
    อยู่เพื่อฝันสักวันคงเป็นจริง
    
    แต่ความฝันก็ยังคงเป็นความฝัน
    หากไม่ทำอะไรเลยซักสิ่ง
    สิ่งที่หวังคงไม่มีวันเป็นจริง
    เหมือนกับทิ้งเวลาให้หายไป
  • *..ปานฝัน*..

    23 มิถุนายน 2550 11:52 น. - comment id 713950

    ความฝันสรรค์สร้าง"ความหวัง"
    เป็นพลังก้าวไปยัง"จุดหมาย"
    จงเข้มแข้งสู้ต่อไปอย่าแพ้พ่าย
    ขออวยพรให้สมหวังดั่งใจปอง
  • มะมิว

    23 มิถุนายน 2550 13:47 น. - comment id 713989

    ขอบคุณค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน