คนเพียงดิน

ดอกดินถิ่นภูหมิง

คนเพียงดินหรือจะสู้คนเทียมฟ้า
มีปัญญาวุฒิต่ำกรรมหนักหนา
คนเพียงดินทำงานเหงื่อเข้าตา
มีปัญญาเพียงใช้แรงแค่รายวัน
คนเพียงดินมีรักรักระกร่ำ
มีความช้ำนำพาหัวใจปัน
คนเพียงดินหรือจะเด็ดเจ้าดอกฟ้า
มีปัญญาแค่เหลียวมอง"คนหยาดฟ้า"				
comments powered by Disqus
  • ปลายตะวัน

    22 มิถุนายน 2550 23:04 น. - comment id 713720

    อืม.... น่าเห็นใจยิ่งนัก
    59.gif46.gif
  • สิริน

    23 มิถุนายน 2550 00:21 น. - comment id 713753

    19.gif19.gif
    
    ก็.........ปั้นดินให้เปงดาวจิ........จะได้เทียมฟ้า....งัย***
    
    30.gif
  • ดิออร่า

    23 มิถุนายน 2550 00:29 น. - comment id 713756

    คนเพียงดิน กินข้าว รวดร้าวนัก
    คนกินผัก หนักจิต คิดสงสาร
    คนเพียงดิน ไม่กิน งบประมาณ
    รักเธอปาน ผ่านใจ ได้แค่มอง...
    
    กลับมาอาละวาดอีกแล้วจ้า...30.gif31.gif
  • ปราณรวี

    23 มิถุนายน 2550 02:30 น. - comment id 713795

    1125255050.jpg
    
    แคร์อะไร..ก็คนเหมือนกัน
    
    11.gif
  • เบรฟฮาร์ท

    23 มิถุนายน 2550 05:22 น. - comment id 713810

    แวะมาทักทายกันน่ะครับ ....46.gif36.gif
  • กชมนวรรณ

    23 มิถุนายน 2550 10:04 น. - comment id 713886

    6.gif ถึงอยู่เพียงดิน ก้อมีคุณค่าในตัวนะค่ะ1.gif
  • bananaleaf

    23 มิถุนายน 2550 19:57 น. - comment id 714122

    ดินคือตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์
    สรรพสิ่งทั้งหลายเกิดจากดินนะ...
    อาหาร..ต้นไม้..กระดาษ..น้ำ..
    
    61.gif อย่าคิดว่าตนเองด้อย
    อย่าน้อยใจในวาสนา
    อย่าทุกข์ท้อทรมา
    รู้เถิดว่าเรามีค่าถีงเพียงดิน..1.gif
    
    ทุกอย่างอยู่ที่ความคิดเราเนาะ..
    หญิงรพีเคยเล่าให้ใครในบ้านกลอนฟังจำไม่ได้แล้ว
    เคยเล่าให้ฟังว่า..มีน้ำอยู่ในขวดอยู่ครี่งขวด..
    ชายคนที่หนึ่ง..พูดว่า.."มีน้ำเหลืออยู่แค่ครึ่งขวดเองเหรอ"
    ชายคนที่สอง..พูดว่า.."มีน้ำเหลืออยู่ตั้งครึ่งขวดเชียวนะ"
    ความคิดต่างกัน..การกระทำจึงต่างกัน
    เราเลือกที่จะคิดได้..1.gif36.gif16.gif
  • เพียงแพรว

    24 มิถุนายน 2550 12:15 น. - comment id 714371

    สวัสดีค่ะคุณดอกดิน
    
    แวะมาทักทาย สบายดีนะคะ
    36.gif11.gif
  • เทพระวี

    4 กรกฎาคม 2550 21:05 น. - comment id 719934

    มือเปื้อนดินจงปั้นดินเป็นดวงดาว
    ใจเหน็บหนาวจงเคี่ยวหนาวเป็นเปลวไฟ
    *****************************
    บางถ้อยคำ ของ มหากวี ไพวรินทร์ ขาวงาม
    **********************************************
    ด้วยความเคารพ
    29.gif29.gif29.gifthaiallA1.gif
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน