http://www.archanwell.org/article/images/royalbarge3_web.JPG ต่างก็มีภาระหน้าที่อยู่ ต่างต่อสู้ตามทางอย่างที่ฝัน ต่างมุ่งหมายไว้ว่าจะฝ่าฝัน ต่างคืนวันต่างจิตต่างคิดครวญ ต่างสู้ทนด้นดั้นหาฝันใฝ่ ต่างตั้งใจมุ่งมั่นกันทั่วถ้วน ต่างล้มลุกคลุกคลานผ่านกระบวน ต่างก็หวนคำนึงถึงตนเอง ต่างก็ทุกข์ประจำทำงานหนัก ต่างก็พักเอาแรงแข่งงานเร่ง ต่างเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้ามาบรรเลง ต่างฟังเพลงชีวิตพินิจตรอง ต่างเป็นแรงกำลังต่างผสาน ต่างวิญญาณต่างพ่อแม่แต่เกี่ยวข้อง ต่างพึ่งพาอาศัยใฝ่ประคอง ต่างพี่น้องร่วมโลกโศกเศร้าเป็น ต่างชีวิตจิตใจต่างไขว่คว้า ต่างก็กลัวความตายมองไม่เห็น ต่างมีความรู้สึกร้อนและเย็น ต่างประเด็นต่างคิดพิจารณา ต่างดวงใจใฝ่หาคราเหงาจิต ต่างก็คิดเรื่อยไปใจสรรหา ต่างก็หวังมีสุขทุกเวลา ต่างหันหน้ามาดูรู้ต่างใจ ................... บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๐
22 มิถุนายน 2550 06:39 น. - comment id 713172
ต่างคนก็ต่างความคิด ต่างคนก็ต่างจิตใจ ต่างคนก็ต่างกันไป ยอดเยี่ยมครับผม...
22 มิถุนายน 2550 08:29 น. - comment id 713215
ต่างจิตก็ต่างใจ
22 มิถุนายน 2550 08:33 น. - comment id 713218
ดีจ้า คุณบ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก..... เพราะแตกต่าง จึงต้องเข้าใจอ่ะจ้า คิดว่างั้น
22 มิถุนายน 2550 08:34 น. - comment id 713219
ต่างคนต่างไปแม่นบ่อ้าย อิอิ เว้าเล่นซือๆเด้อจ้า
22 มิถุนายน 2550 12:24 น. - comment id 713396
บางทีอาจเป็นความต่างที่ลงตัวก็ได้ค่ะ....
22 มิถุนายน 2550 12:25 น. - comment id 713398
ในความแตกต่างก็อาจมีความเหมือนนะ... มันคือความเหมือนบนความแตกต่าง... แต่บางทีก็มีความแตกต่างบนความเหมือนเช่นกัน... พูดอะไรออกไปเนี่ยะ..งงไปหมดแล้ว ไปดีกว่า...ไม่ค่อยจะมีวาทะกวีซักเท่าไร..
22 มิถุนายน 2550 13:49 น. - comment id 713454
คนเรามีความเหมือนที่แตกต่างกันทุกคนค่ะ แล้วแต่ว่าคน ๆ นั้นจะมีมุมมองอย่างไร...
22 มิถุนายน 2550 14:12 น. - comment id 713467
กลอนดี เพลงเพราะค่ะ