ปรัชญา

จิตจวง

ปรัชญ์เอ๋ยปรัชญา
สอนตัวข้าให้สูงดั่งยูงหงส์
แต่ความจริง ชีวิตแทบ ต้องปลดปลง
ด้วยลุ่มหลง เริงโลก กิเลสคน
  อยากจะรับ ปรับแต่ง แปลงชีวิต
รู้สำนึก ชอบผิด เรื่องสับสน
ว่ายออกแอ่ง ที่เวียน เหมือนวังวน
หวังจากผล แห่งปรัชญา คืนค่าคน
				
comments powered by Disqus
  • ดิออร่า

    19 มิถุนายน 2550 09:41 น. - comment id 711670

    สวัสดีค่ะคุณจิตจวง
    คนเมื่อทราบ ถึงความ เรื่องชีวิต
    เข้าถึงจิต สงบ จบความฝัน
    อันเฟื้องฟุ้ง ยุ่งยาก จะบากบั่น
    ตั้งจิตมั่น อยู่คู่ ธรรมสายกลาง...
    
    ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน และความสุขสงบค่ะ
    แวะมาทักทายนะคะ
    
    31.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    19 มิถุนายน 2550 14:21 น. - comment id 711781

    ปรัชญาของชีวิต
    คือเฝ้าคิดในสิ่งดี
    เรื่องร้ายอย่าหมายมี
    ให้หลีกหลี้และหนีไกล
    
    11.gifแวะมาทักทายค่ะ11.gif
  • หะมู

    19 มิถุนายน 2550 14:43 น. - comment id 711803

    .....หลักแห่งธรรม ล้ำความรู้ คำครูสอน
    หลักแถวตอน ให้เดินตาม งามดังฝัน
    หลักความจริง แจ้งทุกสิ่ง ให้เห็นกัน
    หลักชัยนั้น อยู่กับเรา ที่เข้าใจ
    
    .....เป็นนิยาม ตามนิยม ชนชมชอบ
    เป็นระบอบ เป็นระเบียบ เฉียบสมัย
    เป็นความรู้ ทรงคุณค่า ถ้าเข้าใจ
    เป็นแก่นใน องค์ความรู้ ทุกหมู่เอย.....
    
    ขอแสดงความเห็นเรื่อง ปรัชญา ด้วยคนครับ
  • กุหลาบน้ำตา

    19 มิถุนายน 2550 21:15 น. - comment id 712064

    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
    
    สวัสดีครับ คุณ จิตจวง
    
          ปรัชญาแห่งการดำรงชีพที่ควรยึดมั่น
    
    นั่นคือ ความมุ่งมั่นในการก้าวเดิน
    
    อาจจะมีอุปสรรคบ้าง มากหรือน้อยก็ตามแต่
    
    จงอย่าไหวหวั่นเพียงตั่งมั่น
    
    ความสำเร็จแห่งชีวิต แค่เอื้อมครับ
    
    57.gif57.gif57.gif57.gif57.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน