กวีศรีปราช

เทพปากกา

อันกวีบทใด ใดในโลก
           จะเศร้าโศกทรวงจิตพิศมัย
           ก็ไม่เท่าบทกวีสุนทรไทย
           ที่จะไพเราะเหมาะเสนาะนาน
              กาพย์  โคลง กลอน บทละครที่ท่านแต่ง
           ล้วนเป็นแหล่งความรู้แก่ลูกหลาน
           ว่าท่านคือครูกวีอยู่ชั่วกาล
           ถึงจะผ่านมาเนิ่นนานก็มิลืม				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    19 มิถุนายน 2550 15:06 น. - comment id 711813

    ผ่านไปเท่าไร  ใจก็ไม่ลืม
    
    และยังเคารพท่านเสมอ
  • หะมู

    19 มิถุนายน 2550 15:15 น. - comment id 711820

    .....ขอชื่นชม เอกกวี ศรีประเทศ
    ทั่วทุกเขต แว่นแคว้น แดนสยาม
    ชื่อและเสียง เลืองลือ ระบือนาม
    ความงดงาม บทกวี ดั่งสีทอง
    
    .....พรรณนา เรียงร้อย ถ้อยประดิษฐ์
    เรียงความคิด แยบยล กลสมอง
    ชนใดอ่าน ต้องชื่นชม และสมปอง
    มิวายต้อง คำนึงตาม ทุกยามเอย....
    
    ขอรำลึกถึง กวีเอกสุนทรภู่ ด้วยคนครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน