หยุดรัก

บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก

DSC02100.jpg
http://www.thaipoem.com/forever/img/member/16641.jpg
ขอปลดเปลื้องเรื่องรักพักไว้หน่อย
แล้วค่อยค่อยพากเพียรเรียนศึกษา
จำจรจากพรากข้ามทวีปมา
เพื่อหวังว่าจะเรียนเพียรฝึกตน
ขออยู่ตามลำพังแม้ยังเหงา
คงบรรเทาสักวันอันความหม่น
เรื่องรักใคร่ได้มาแนบกมล
ยังมิพ้นผ่านปีมีเปลี่ยนแปลง
ขอเผชิญเดินดุ่มสุ้มสร้างฝัน
รอถึงวันพร้อมก่อนค่อยย้อนแหล่ง
สู้เก็บงำจำจดบทแสดง
รอวันแข่งอีกครั้งยังพอทัน
หากไร้ซึ่งวิชาแม้ท้ารบ
มีหวังจบเสียหายใจหวาดหวั่น
ตั้งหน้าเรียนเพียรดูสู้ฝ่าฟัน
เคยทำบุญร่วมกันคงหันคืน
เหนื่อยและหนักพักผ่อนเสี้ยมสอนจิต
แม้จะคิดถึงเธอละเมอฝืน
เตรียมตัวให้ใจพร้อมซ้อมหยัดยืน
ค่อยหยิบยื่นศรรักปักใจเธอ
..............................
บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก
๑๗  มิถุนายน  ๒๕๕๐				
comments powered by Disqus
  • ไหมไทย

    18 มิถุนายน 2550 11:01 น. - comment id 683660

    ปล่อยวาง..บ้างก้อดีนะคะ
    
    หยุดพักให้ตนเองสักหน่อย
    
    ถอยออกมาอีกก้าว
    
    แล้วค่อยเดินต่อ
    
    1.gif
  • สีน้ำฟ้า

    18 มิถุนายน 2550 09:42 น. - comment id 711294

    36.gif
    
    สวัสดีค่ะ ไม่ได้ทักทายกันนาน
    สบายดีนะคะ
  • เพียงพลิ้ว

    18 มิถุนายน 2550 12:39 น. - comment id 711355

    มาสิเมื่อยปานนั้นอ้าย เป็นตาหลูโตนแท้น้อ
    พักจักหน่อยค่อยว่ากันใหม่เนาะอ้าย
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • MomMamSan

    18 มิถุนายน 2550 12:57 น. - comment id 711364

    หยุดตรงนี้ที่เธอ ส่ำบ่ 11.gif
  • เฌอมาลย์

    18 มิถุนายน 2550 13:02 น. - comment id 711369

    41.gif41.gif41.gif
    
    เรียนก่อนเน๊าะ11.gif
  • เพรง.พเยีย

    19 มิถุนายน 2550 05:56 น. - comment id 711613

    ไม่เจอคุณนิพนธ์นานเลย  สบายดีนะคะ
    
    1.gif
  • *゚*゚‘ ».★กระต่ายน้อย.★.. »*゚*゚

    28 มิถุนายน 2550 14:17 น. - comment id 717052

    กลอนเพราะจังค่ะ  ขอก๊อบไปได้มั้ย ชอบมากเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน