เคยไหม
รักเร่สีชมพู...
เคยไหม?
เคยไหม?
รู้สึกว่าทำไมจิตใจว้าวุ่น...
มีความรู้สึกคุกรุ่นของความเหงา
ในขณะเดียวกัน
ก็มีความรู้สึกซึมเศร้า สอดแทรกปนๆกันไป...
เคยไหม?
ที่เราหาสาเหตุของอาการเหล่านั้นไม่ได้
ไม่รู้ว่าต้นตอมาจากไหน
จิตใจสำนึกตอบกลับมาว่า ก็"ใจ"ของเราไง...
เคยไหม?
อยากเป็นมิตรกับคนทั้งโลก
แต่จิตใจเอาแต่เศร้าโศก
กับคนที่เคยมาทำให้เกิดโรคและแผลเป็นในหัวใจ
บางครั้งก็อยากจะร้องไห้
ทำไมหนอทำไม?
ฉันจึงไม่มี"ความกล้า"กับเขาบ้างซะที
บางครั้ง...
ฉันฝืนทน... ฉันกลั้นน้ำตา...
ฉันบอกกับตัวเองว่า
"อยู่กับตัวเองน่ะดีที่สุดแล้ว"(ไม่ต้องมีใครมารับฟังเรื่องราวแย่ๆของฉัน)
เคยไหม?
เห็นด้านหลังของคนคนหนึ่งอยู่ทุกวัน
แอบเพ้อ แอบฝัน กับตัวเองทุกคืน
แต่ไม่เคยแม้แต่จะยืนสบตากับเขาตรงๆ
ความรู้สึกนี้เจ็บช้ำนัก
จะว่ารักก็ไม่ใช่...
จะว่าชอบก็ไม่แน่ใจ...
นี่เราเป็นอะไรของเรานะ "ยัยบ๊อง"
ฉันอยากลุกขึ้นยืนกลางห้อง
เดินออกไปแถวที่สอง-สาม
เดินไปโค้งงามๆ
ให้กับ 'นาย' คนที่มาทำให้ใจฉันยุ่งเหยิงอยู่ทุกวัน
อยากเข้าไปถามตรงๆ
"นาย ... นายรู้จักเราแล้วใช่ไหม
บอกเรามานะว่านายมีใคร
ที่เป็นเจ้าของหัวใจดวงเดียวของนาย"
หากนายบอกมาแล้ว
ก็คงไม่แคล้ว "...." คนที่ฉันได้ยินมามากหลาย
ฉันก็คงเจ็บช้ำระกำกาย
วิ่งเข้าไปพักใจในราวป่าสักห้าปี
ชีวิตหนอชีวิต
ทำอะไรก็ผิดซะทุกเรื่อง
อยากมีคนที่ไม่ทำให้ใจขุ่นเคือง
ขอแค่ "เพื่อน" คนที่เป็น "มิตรแท้"สักที
คนที่เราคิดว่าใช่... กลับไม่ใช่
นับวันยิ่งไกลห่างกันทุกที
ไม่เคยจะแคร์ความรู้สึกดีๆ
ที่ฉันเคยมีและหยิบยื่นให้เธอ...