เดรัจฉาน โคลงจิตรลีลา ภูมิถิ่นนี้...............นามไทย แดนอาศัย...............สุขเอื้อ รัฐเรืองไร...............อิสระ ล้วนชาติเชื้อ...............เหล่าชน ดลโสตถิ์ด้วย...............บุญผดุง รมย์รื่นปรุง...............ปราศร้อน ชนอำรุง...............รักษ์สงบ เปรมแปล้ป้อน...............เปี่ยมหทัย ใครด่าพื้น...............แผ่นดิน อันอยู่, กิน...............ใหญ่กล้า อันอวยสิน-...............ทรัพย์เอ่อ มันนี้ช้า-...............ชั่วฉกรรจ์ มันปลุกพ้อง-...............พวกพล คิดปั่นกล...............ป่วน, กร้าว สร้างสับสน...............แสนระส่ำ จ้างต่างด้าว...............ด่าไทย มันใช้สิ่ง...............สามานย์ ส่อสันดาน...............ดิบสร้าง เดรัจฉาน...............ชัดประจักษ์ เราต้องล้าง...............ไล่มัน สรรค์เสกให้...............หรรษา เพื่อภารา...............รุ่งแผ้ว ไพสิฐผา-...............สุขแผ่ สูญสิ้นแล้ว...............เหล่าอสูร เลวอสูร (๑๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๐) หมายเหตุ ชื่อ โคลงจิตรลีลา นี้ ท่านคมทวน คันธนู เป็นผู้คิดขึ้น เพื่อยกย่อง โคลง ๕ พัฒนา ซึ่ง ท่านจิตร ภูมิศักดิ์ รังสฤษฎิ์ไว้ครับผม
16 มิถุนายน 2550 13:16 น. - comment id 710879
************************ ******************************* ด้วยความเคารพ **************************** ทุกสรรพสิ่งที่พึงมี *************************** http://wwwthaiall.ne
16 มิถุนายน 2550 14:06 น. - comment id 710889
เดรัจฉานมีอำนาจทั่วภูพานเดือด แผ่นดินนองเลือด ทั่วฟ้าบริพานเดือดร้อน แล้วใครเล่าจะทำให้ฉ่ำเย็น.....
16 มิถุนายน 2550 14:14 น. - comment id 710891
16 มิถุนายน 2550 16:53 น. - comment id 710916
เห็นด้วยนะครับ..ทำไม เขาต้องเป็นแบบนี้ ทั้งที่คำสั่งสูงสุด ที่ให้บ้านเมืองสงบออกมาแล้ว หมู่พวกเขากลับไม่สน เขาคือคนหรือเปล่า น่าสงสัย
17 มิถุนายน 2550 00:21 น. - comment id 710955
มันบ่ใช่คน++++++++++++
17 มิถุนายน 2550 08:04 น. - comment id 710987
ตื่นเถิดชาวไทย
18 มิถุนายน 2550 21:42 น. - comment id 711563
กราบคารวะครับ
20 มิถุนายน 2550 05:37 น. - comment id 712118
ปลุกกระแสรักชาติครับ
21 มิถุนายน 2550 09:40 น. - comment id 712803
สวัสดีครับทุกท่าน ก่อนอื่นใดทั้งสิ้น ผมต้องกราบขออภัยทุกท่านด้วยครับ ในกรณีที่เขียนตอบกระทู้ช้า ทั้งนี้ก็เนื่องมาจาก เจ้าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้าน เข้าเน็ตไม่ได้ครับ สายโมเด็มเจ๊ง เลยต้องมาอาศัยเครื่องคอมที่ทำงานใช้แทนไปก่อน (คือ ใช้ตอนว่างงานแล้วน่ะครับ) ผมเฝ้าสังเกตเขา (ผู้ถูกอายัดทรัพย์) มาตลอด จนบัดนี้ เขาก็ยังมั่นใจว่าถูกกลั่นแกล้ง ผมไม่ทราบหรอกครับว่า มีคนแกล้งเขาเพื่อหวังแก้แค้นจริงหรือไม่ แต่ที่ทราบก็คือ เขากลั่นแกล้งประเทศชาติ ถลุงเงินของบ้านเมืองไปไม่รู้ว่าเท่าไหร่แล้ว ครั้นยามประสบเคราะห์กรรม ต้องลี้ภัยไปต่างแดน ก็ยังฟาดงวงฟาดงาไม่เลิก จ้างต่างชาติให้โจมตีประเทศไทย ได้ยินได้ฟังแล้ว ผมรับไม่ได้จริงๆครับผม