หงส์...

นายธนา

หงส์เหินหนแห่งหาวพราวพิลาส		
ยุรยาตรย่างเยื้องเบื้องเวหา
เริงระบำรำร้องก้องนภา			
ลอยถลาเล่นลมสมลำพอง
ชาติสง่าสูงส่งแห่งวงศ์เกียรติ		
งามละเมียดดั่งพญาปักษาผอง
เชิดทะนงสมองค์ของหงส์ทอง		
ใครต่างซ้องสรรเสริญกันเยินยอ
ชื่นชมโฉมลักษณากายาหงส์		
โอดสะองเพริศพริ้งเสียจริงหนอ
อยากจะโยนบ่วงทองไปคล้องคอ		
แล้วชะลอหงส์เหินมาเดินดิน
แม้นหมายปองจับจองเจ้าหงส์ฟ้า		
แต่ก็ไกลเกินคว้ามาสู่ถิ่น
คงต้องปล่อยเจ้าลอยไปในทางบิน
ให้โผผินตามใจเถิดหงส์เอย
เพลงหงส์ฟ้า :  แอน มิตรชัย

				
comments powered by Disqus
  • ดิออร่า

    15 มิถุนายน 2550 20:45 น. - comment id 710765

    กากับหงส์อยู่ร่วมกันบ่อยๆ ค่ะ ก้อกาในฝูงหงส์ไงหละค่ะ แวะมาทักทายค่ะ
    
    31.gif
  • กุหลาบน้ำตา

    15 มิถุนายน 2550 20:56 น. - comment id 710767

    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
    
    สวัสดีครับ คุณนายธนา
    
         ไพเราะยิ่งแล้ว ชื่นชมจากใจครับ
    
    57.gif57.gif57.gif57.gif57.gif
  • bananaleaf

    15 มิถุนายน 2550 21:11 น. - comment id 710771

    41.gif41.gif41.gif41.gif41.gif36.gif36.gif36.gif
  • ออกญาลับแล

    15 มิถุนายน 2550 21:52 น. - comment id 710773

    เยี่ยมอีกละพี่แสตมป์
    
    29.gif29.gif
    
    บรรจงร้อยอักษรเป็นกลอนหวาน
    สร้างสรรค์งานลิขิตวิจิตรศิลป์
    แฝงความนัยไขข้อธรรมเป็นอาจิณ
    สุดโสภิณกลอนไพเราะเสนาะใจ
    (แด่พี่แสตมป์)
    
    เก่งมากๆ
  • สุญญะกาศ ขาดล็อคอิน

    15 มิถุนายน 2550 22:19 น. - comment id 710776

    1.gif...ชอบมากครับพ้ม
  • ป. มิตรชัย

    16 มิถุนายน 2550 02:57 น. - comment id 710789

    Dreamcatcher1.jpg
    
    เจ้าหงส์ฟ้าถลาร่อนตอนปีกหัก
    จึงเสียหลักหล่นร่วงติดบ่วงแก้ว
    ยิ่งดิ้นรนโดนมัดรัดเป็นแนว
    หมดทางแล้วหลีกลี้หนีไม่ทัน
    
    เขาจับเจ้าใส่กรงลงบ่วงบาศก์
    สุดอนาถแทบขาดใจให้โศกศัลย์
    หมดเสรีจะบินไปในไพรวัลย์
    ด้วยเจ้านั้นรูปงามเกินห้ามใจ
    
    ผ่านมาแจมแบบงงๆ เหมือนกัน..อิอิ
    
    36.gif11.gif16.gif
  • manatsawin_14

    16 มิถุนายน 2550 11:21 น. - comment id 710851

    แต่งจบดีคับ สัตว์ทุกชนิดล้วนแต่อยากใช้ชีวิตอย่างอิสระ อย่าไปเป็นเจ้าของมันเลยคับ
    มันก็เหมือนชีวิตคนเรานั่นแหละ
  • เฌอมาลย์

    17 มิถุนายน 2550 07:59 น. - comment id 710984

    ชอบเพลงนี้มากค่ะ11.gif
  • อินสวน

    17 มิถุนายน 2550 09:50 น. - comment id 710998

    สงสาร..หงส์จังครับ....ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ อะไรด้วยเลย....แต่ต้องกลับกลายเป็นตัวแทนของ
    ความหยิ่งทระนง......มีใครหลายคนไม่อยากเป็นหงส์..เพราะทำให้ใครต่อใครเข้าใจผิด  จริงๆแล้วอยากจะรับรักกา  ใจจะขาด..อิอิ
  • อามีน my_armeen@hotmail.com

    17 มิถุนายน 2550 18:18 น. - comment id 711133

    หวัดดีคะ  
      นายธนาเหมือนหงส์เลย   ไม่ยอมคุยกะเรา
      แย่จัง   7.gif7.gif7.gif10.gif10.gif
  • ฤทธิ์ ศรีดวง

    17 มิถุนายน 2550 20:01 น. - comment id 711167

    อ่านแล้วนึกถึงหญิงสูงศักดินา...มาชื่นชมผลงานครับ 29.gif14.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน