เมื่อบ้านเมืองสับสนคนวุ่นวาย จ้องทำลายกันและกันน่าหวั่นไหว ร้องเพลงชาติเนื้อเดียวกันสัมพันธ์ใจ ผูกพันไว้อย่าให้ใครมาทำลาย ถึงจะมีหลายฝ่ายหมายแตกแยก เที่ยวจ่ายแจกให้ไทยล่มสลาย ขอพี่น้องกลมเกลียวกันจนวันตาย ร่วมถวายจงรักและภักดี ยุติการแตกแยกและแลกเปลี่ยน ที่วนเวียนวุ่นวายขายศักดิ์ศรี จงร่วมใจถวายสามัคคี รวมใจที่พ่อหลวงเถิดปวงชน