เมื่อ สุริยน ย่ำ สน-ธยา หมู่นกกาก็บินมา สู่รัง ให้มาคิดถึง ท้องทุ่งนา เสียจัง ป่านฉะนี้ คงคอยหวัง เมื่อไหร่จะกลับ บ้าน นา .................................................... จากนักร้องท้องทุ่งสู่เมืองหลวง นามพุ่มพวงดวงจันทร์อันแจ่มจ้า ราชินีลูกทุ่งคือสมญา น้ำเสียงพาเธอเลื่องลือชื่อก้องไกล จากหญิงสาวชาวสุพรรณบ้านป่า จากนักร้องบ้านนาเสียงสดใส กลายมาเป็นราชินีลูกทุ่งไทย ขับขานเพลงจับใจไพเราะฟัง เสียงร้องเด่นท่าเต้นประทับทรวง นี่ละแม่พุ่มพวงเมื่อคราวหลัง หลายร้อยเพลงที่เธอร้องกึกก้องดัง และคงยังค้างฟ้ามายาวนาน หลายปีแล้วที่เธอจากฝากเพียงเสียง ให้รำพึงถึงสำเนียงอันหยาดหวาน แม้นตัวไร้แต่คงไว้ซึ่งผลงาน ให้ลูกหลานได้ฟังซาบซ่านทรวง โอ้ดวงจันทร์จรัสแสงแจ้งแจ่มฟ้า งามสง่าประดาไว้ในแดนสรวง ดั่งเดือนเพ็ญเด่นฟ้าคราเต็มดวง คือพุ่มพวงดวงจันทร์ในดวงใจ
12 มิถุนายน 2550 21:11 น. - comment id 709357
สุดยอดชอบแม่พุ่มเมือนกานเยย
12 มิถุนายน 2550 21:14 น. - comment id 709358
ชอบน่ะค่ะพุ่มพวงนี่...ร้องเพลงเก่งเป็นคนเก่งมากไม่ณุ้หนังสือด้วยซ้ำค่ะ
12 มิถุนายน 2550 21:23 น. - comment id 709361
เพราะดีคับ
12 มิถุนายน 2550 21:46 น. - comment id 709383
เป็นราชินีลูกทุ่งด้วยมุ่งมาด ผลสุดท้ายได้สมปรารถนา ชื่อเสียงก้องไกลไปสุดตา ทั่วพาราชื่นชมนิยมเธอ กี่ปีผ่านนานเท่าไรไม่ลืมเสียง สรรพสำเนียงเรียงร้อยถ้อยเสนอ ยังดำรงเอกลักษณ์แน่นหนักเลอ- เลิศล้ำเสมอ..พุ่มพวง..ดวงจันทร์ สวัสดีค่ะกลอนเพราะ เพลงโดนใจค่ะ ไม่ได้ฟัง เพลงพุ่มพวงมานานแล้วค่ะ เพิ่งได้ฟังวันนี้ในรอบหลายปี
12 มิถุนายน 2550 21:51 น. - comment id 709386
ขอละลึกด้วยคนคะ..ชอบๆๆคะ
13 มิถุนายน 2550 00:27 น. - comment id 709407
มารำลึกถึงด้วยคนค่ะ...
13 มิถุนายน 2550 02:13 น. - comment id 709418
คุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ควรเอาเป็นตัวอย่าง ความดีที่เธอได้ทำไว้ในอดีต ยังคงไม่จางหายไปจากรุ่นลูกหลาน
13 มิถุนายน 2550 07:36 น. - comment id 709453
มาร่วมรำลึกถึงด้วยคนค่ะ รู้สึกว่าลูกชายของคุณพุ่มพวง กำลังจะเป็นนักร้องแล้วด้วยไม่ใช่หรอค่ะ เคยดูในรายการตีสิบ ร้องเพลงของคุณพุ่มพวงเสียงเพราะมากเลยค่ะ
13 มิถุนายน 2550 08:36 น. - comment id 709500
ดีจ้า น้องแตมป์...... หาเจอจนได้เลยน๊ะ เก่งจริงๆ กลอนเพราะมากจ๊ะวันนี้ชื่นชมน๊ะ......
13 มิถุนายน 2550 09:35 น. - comment id 709533
มารำลึกถึงคุณพุ่มพวงดวงใจด้วย นะครับ
13 มิถุนายน 2550 10:33 น. - comment id 709552
กล้าคิดดีนิเพราะดี
13 มิถุนายน 2550 10:39 น. - comment id 709556
เพราะดีอะนะ
13 มิถุนายน 2550 10:40 น. - comment id 709558
เพลงก็เพราะ กลอนก็ดี อ่านแล้วมีความรู้สึกว่า ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ยังอยู่กับ ดวงใจคนไทย ตลอดไป
13 มิถุนายน 2550 16:36 น. - comment id 709809
คงจะชอบเพลงลูกทุ่งเหมือนกันนะครับ .......แสงสุริยาจะลับเหลี่ยมโลก ลมเย็นไผ่เอนไหวโยก ลมโบยโบกพัดพลิ้วลิ่วมา..........
13 มิถุนายน 2550 19:14 น. - comment id 709864
ฝากรำพึงด้วยคนค่ะ
13 มิถุนายน 2550 20:16 น. - comment id 709897
ชอบเพลงของพุ่มพวงมากค่ะ ร้องได้เกือบทุกเพลงเลยนะ อิอิ