เจ้าหญิงหาดทรายเจ้าชายทะเล

คะน้า

เจ้าชายทะเล
           ฉันแอบชื่นชมเธอเหลือเกิน
           ฉันเพลิดเพลินกับเธอที่สงบนิ่ง
           หาดทรายอย่างเธอช่างงดงามเสียจริงจริง
           งามเกินกว่าทุกสิ่งในท้องทะเล
เจ้าหญิงหาดทราย
            ฉันกลับรักอิสระเสรี
            ได้ล่องลอยไปทุกที่อย่างร่อนเร่
            มีคลื่นลมระลอกพลิ้วไม่ว้าเหว่
            ฉันกลับรักท้องทะเลมากกว่าอะไร
เจ้าชายทะเล
            เธอจะรักในความผันผวน
            อันแปรปรวนรวนเรนี่ใช่ไหม
            ฉันกลับชอบความสงบไม่วุ่นวาย
            ถ้าเปลี่ยนได้ฉันก็อยากจะเป็นเธอ
เจ้าหญิงหาดทราย
            เธออยากเป็นหาดทรายที่ถูกย่ำ
            ต้องเป็นฝ่ายถูกกระทำอย่างนั้นเหรอ
            ฉันกลับชอบอิสระในแบบเธอ
            ได้พบเจอกับโลกกว้างอันแสนไกล
************************************************
เรามักจะชื่นชอบในสิ่งที่คนอื่นเป็นแต่กลับ
ไม่ชื่นชมในสิ่งที่เราเป็นเสมอๆ				
comments powered by Disqus
  • mono

    10 กุมภาพันธ์ 2545 00:46 น. - comment id 34596

    เขียนได้ดีจังเลยจ้ะ...คะน้า
  • ข้าวปล้อง

    10 กุมภาพันธ์ 2545 01:54 น. - comment id 34621

    อ่านแล้วขนลุกเลยค่ะ ให้ความรู้สึกและความหมายดีจัง  ^O^
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    10 กุมภาพันธ์ 2545 04:29 น. - comment id 34649

    ชอบจังเลย บทนี้...
  • n@t

    10 กุมภาพันธ์ 2545 16:59 น. - comment id 34759

    good thought!
  • dokkoon

    11 กุมภาพันธ์ 2545 07:53 น. - comment id 34881

    บทกลอนน่ารักมาก ความหมายเหมือนกับที่ dokkoon ชอบในความเป็นไปของ คะน้า แต่รู้สึกเบื่อตัวเอง เนี่ย ใช่มั๊ยเอ่ย
  • โคลอน

    12 กุมภาพันธ์ 2545 12:48 น. - comment id 35075

    อืม เห็นด้วยค่ะ คนเรามักแพ้ความอ่อนไหวของตัวเองเสมอๆเลย อ่านแล้วให้แง่คิดดีค่ะ...คะน้า(^___^)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน