คืนฟ้าคะนอง

ออกญาลับแล

พายุโหมกระหน่ำซ้ำไม่หยุด
ที่ปลายสุดขอบฟ้าไร้สีสัน
องค์ราหูเคลื่อนคล้อยลงอมจันทร์
ทุกอย่างพลันมืดมิดสนิทลง
อสุนีบาตฟาดสายที่ปลายฟ้า
ทั่วนภาปรากฏแสงพิศวง
เป็นเส้นแสงจากปลายฟ้าอันหยักตรง
ที่ฟาดลงจากเวหาสู่ธานี
ทั้งก็เสียงกัมปนาทดังกึกก้อง
คือเสียงร้องฟ้าคำรามทั่วรัศมี
คล้ายกับเสียงสรวงสวรรค์ขับดนตรี
ในราตรีบรรเลงเพลงคีตา
เป็นครืนครืนคระครื้นคลั่งอึกทึก
เมื่อหวนนึกทำให้ใจผวา
ยามฟ้าฟาดคล้ายฟ้าผ่าอุรา
ดังตัวข้าแยกจากเจ้าตลอดกาล				
comments powered by Disqus
  • TEAR ROSE

    11 มิถุนายน 2550 16:28 น. - comment id 708656

    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
    
    สวัสดีครับ คุณ ออกญาลับแล
    
       ณ ดึกดื่นคืนฟ้าคะนองลั่น
    
    จินต์สะพรั่นหวั่นหวาดด้วยขลาดเขลา
    
    เมฆินทร์ขอบรอบเวหามิพร่าเพรา
    
    เพราะจินต์เราสองร่างจะห่างจร
    
    30.gif30.gifขอแจมนะครับ30.gif30.gif
  • ผู้หญิงมือสอง

    11 มิถุนายน 2550 17:26 น. - comment id 708692

    5.gif  ช่วงหนี้ฝนตกหนักน่ากลัวมาก  ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะเมื่อวานก็ฟ้าผ่าไปคนนึง ... แวะมาเยี่ยมคะ31.gif
  • นายธนา

    11 มิถุนายน 2550 20:56 น. - comment id 708761

    ที่โน่นฝนตก
    แต่ที่นี่ไม่ตกเลย
    ร้อนมากมาย
    แวะมาอ่านกลอนเพราะๆครับผม
    
    57.gif57.gif57.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน