หลับใหล-ในฝันอันเลือนลาง
สิริโสภณ
หลับใหล-ในฝันอันเลือนลาง
หลับใหลให้อิ่มเถอะพิมสาว
อิ่มเอมยืนยาวคราวหลับฝัน
ในยิ้มอิ่มแย้มเมื่อแรมวัน
เกี่ยวก้อยใจกันสู่แดนดาว
ริมทางระหว่างท่องล่องชีวิต
รู้เรียนถูกผิดลิขิตก้าว
ลอยล่องท่องฝันอันพรายพราว
ใจสาวเรืองรุ้งสู่ทุ่งทอง
เก็บดาริกามาฝากแล้ว
นวลเอยนางแก้วมาเที่ยวท่อง
พริ้วไหวใบข้าวเราเฝ้ามอง
โน่น-ริ้วฝันเรืองรองในแรรุ้ง
ฝันถึงแดนใดละไมฝัน
กำนัลหวานหวามเมื่อยามพรุ่ง
ทอฝันเลิศเลอไว้เปรอปรุง
กรุ่นฝันหอมฟุ้งขจรกระจาย
ไว้เผื่อตอนตื่นขึ้นเต็มตา
ฝันอุ่นอิ่มปริ่มชีวามาเลือนหาย
ร้อนรนมารุมทุรนทุราย
ความจริงเข้าทำลายฝันอันอุนอวล
ตื่นต้อนรับกับหวังประทังชีวิต
ที่ถูกผิดเลวดีเข้ามีส่วน
หลับใหลให้อิ่มนะนิ่มนวล
เพื่อตื่นมาตามขบวนคนเดินทาง
เผื่อพบเพื่อนผู้เหงาในเงาทุกข์
เอาฝันมาปลอบปลุกแก่เธอบ้าง
ให้พบสุขแม้ฟากฝันอันเลือนลาง
ท่ามกลางเพื่อนผู้ร่วมชะตากรรม