ณ ห้วงหาวดาวเดือนกลาดเกลื่อนฟ้า พร่างกระพริบจับตาท้าสุกใส ดาวล้อมเดือนดวงเด่นเห็นแต่ไกล เดือนดวงใหญ่เป็นใจฟ้าในราตรี สายลมโชยโปรยปลิวลิ่วลองหวน พัดยอดไม้ไหวทวนรวนวิถี หยาดน้ำค้างพร่างพรมปฐพี ณ ยามนี้งดงามล้ำเหลือไร มองพระจันทร์ลอยเด่นเพ็ญนวลผ่อง แลอร่ามสีทองส่องไสว อยากจะเก็บมาร้อยสายสร้อยไว้ แล้วสวมใส่ในยามค่ำคงงามตา โอ้จันทร์เอ๋ยไฉนเลยอยู่ไกลลิบ จึ่งป้องเสียงส่งกระซิบฝากเวหา ว่าข้าหมายจะขึ้นไปยังจันทรา แม้นจะไกลสุดฟ้าจะฝ่าไป จะตั้งเป้าเอาไว้ที่ดวงจันทร์ จะมุ่งมั่นมุ่งไปให้จงได้ ถึงแม้นรู้จันทร์อยู่สุดแสนไกล แต่ก็ไม่เป็นไรถ้าพยายาม แม้นหนทางขวางกั้นหลายพันโยชน์ แสนปีโกฏิจะฝ่าผ่านด้านขวากหนาม ไปให้ถึงดวงจันทร์อันงดงาม ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้ยินดี หากแม้นไปไม่ถึงซึ่งจันทร์เจ้า ก็ภูมิใจที่เราทำเต็มที่ ขอเพียงแค่ตั้งใจไว้เท่านี้ ผลจะดีหรือไม่ก็ช่างมัน ถึงพลาดเป้าไปแล้วจากจันทร์จ้า ก็มิได้น้อยหน้าอย่าได้หวั่น เพราะอย่างน้อยเรายังลอยข้างพระจันทร์ และสุขสันต์คงอยู่กลางหมู่ดาว
9 มิถุนายน 2550 21:29 น. - comment id 707906
ฝันให้ไกลต้องไปให้ถึง
9 มิถุนายน 2550 22:22 น. - comment id 707911
อืมม..เอาเถอะเนาะ อย่างน้อยเราก็ยังมีความฝัน เพื่อให้มีกำลังใจสู้ต่อเนาะๆ
9 มิถุนายน 2550 22:50 น. - comment id 707917
คืนนี้จะฝันดี..เพราะมีจันทร์..ฝนไม่ตกจ้า...สวัสดีคะคุณธนา
10 มิถุนายน 2550 00:34 น. - comment id 707939
จะตั้งใจไขว่คว้ามาแนบชิด ตราบชีวิตไม่ปลดปลงคงได้สม ตั้งเป้าไว้ได้จันทร์เจ้ามาเล้าโลม ขอชื่นชมให้สมใจที่ใฝ่ปอง เอาใจช่วยนะคะ..แอบบชื่นชมผลงานคุณอยู่ค่ะ
10 มิถุนายน 2550 12:50 น. - comment id 708074
ดีจ้า น้องแตมป์......... มาล้าช้าเลยเรา....หุหุ ขอแสดงความยินดีกะ นีล อาร์มตรอง คนใหม่นะจ๊ะ หุหุ
10 มิถุนายน 2550 15:17 น. - comment id 708105
แวะมาดูจุดหมายของคุณค่ะ
10 มิถุนายน 2550 16:38 น. - comment id 708131
ไปไม่ถึงแน่ๆๆ เลย
10 มิถุนายน 2550 17:22 น. - comment id 708150
ขอให้ไปให้ถึงฝัน..อย่ายอมแพ้...
10 มิถุนายน 2550 20:21 น. - comment id 708232
เพระอีกแล้ว ณ จุดจุดนี้ไม่มีอะไรจะมอให้นอกจาก เยี่ยมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
10 มิถุนายน 2550 21:57 น. - comment id 708296
หมายถึงดวงจันทร์หรอ น่าจะไปดาวอังคารนะ เปิดพื้นที่จับจองแล้วนิ
10 มิถุนายน 2550 22:23 น. - comment id 708309
เพราะดีนะคับไปให้ถึงนะสู้ๆๆๆๆๆๆ
10 มิถุนายน 2550 23:50 น. - comment id 708352
แฮโมซุนบอกกับจูมงว่า ให้ใช้ดาบฟันพระอาทิตย์จนกว่าพระอาทิตย์จะลับตา จากนั้นเมื่อดวงจันทร์ปรากฏก็ใช้ดาบไล่ฟันอีก ทำแบบนี้ไปเรื่อยจนกระทั่งวันหนึ่ง สิ่งที่ไล่ฟันจะถูกผ่าแยก