ชายใจหมา เพราะมักมาก รักมากมาย ชายใจหลาย เจ้าชู้นัก ลวงหลอกหญิง ชายใจดำ พูดโกหก พูดไม่จริง น่ายิงทิ้ง ฆ่าให้ตาย ชายปลิ้นปล้อน หญิงถูกหลอก หลั่งน้ำตา น่าสงสาร หญิงทรมาน ชายรังแก แม่ไม่สอน หญิงชอกช้ำ น้ำตานอง ร้องอ้อนวอน หญิงเดือดร้อน ชายใจร้าย ไปตายซะ... ปล..ไม่ได้เหมารวมนะคะ กลอนบทนี้เขียนด่าผู้ชายชื่ออ่วงคนเดียวค่ะ