มิ่งขวัญประชาราษฎร์

ดัชนีบูรพา

องค์พ่อหลวงภูมิพลอดุลย์เดช
ทั้งไทยเทศต่างจงรักอดิศร
หกสิบปีครองราชย์สถาวร
ราษฎรเย็นศิระพระคุ้มครอง
จะยากแค้นแสนกันดารสักปานไหน
พระองค์ไปถึงถิ่นสิ้นหม่นหมอง
ทุกข์ราษฎร์แรกทุกข์พระองค์ทรงเป็นรอง
บัวบาทสองยาตรแห่งใดไทยปรีดิ์เปรม
ทำนุชาติบำรุงศาสน์การศึกษา
อุตสาหกรรมก้าวหน้าพาสุขเกษม
ดินหรือน้ำเกษตรกรรมนำอิ่มเอม
ทรงเติมเต็มโครงการหลวงห่วงนิกร
น้ำพระทัยเปี่ยมล้ำฉ่ำเย็นยิ่ง
เมตตาจริงเพื่อชาวไทยไท้สั่งสอน
ทรงคลี่คลายปัญหาจราจร
ทรงผันผ่อนให้รู้รักสามัคคี
ทรงอุทิศชีวิตให้ไทยทั้งรัฐ
สมกษัตริย์จักรีวงศ์ทรงศักดิ์ศรี
ชาติรุ่งเรืองเลื่องลือไกลเพราะบารมี
ปวงชนได้อยู่ดีเพราะราชันย์
ขอทรงเป็นมิ่งขวัญประชาราษฎร์
อยู่คู่ไทยคู่ชาติคู่ไอศวรรย์
ขอน้อมเกล้าด้วยดวงใจไทยทั่วกัน
อภิวันท์ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม  ขอเดชะ  ข้าพพุทธเจ้า  ราษฎรผู้จงรักเบื้องทิศบูรพา				
comments powered by Disqus
  • .......

    9 มิถุนายน 2550 13:53 น. - comment id 707816

    ชอบมากเลยเพราะดีแต่งอีกนะตายายชอบ
  • ปาล์ม

    30 กรกฎาคม 2550 08:21 น. - comment id 731405

    ดีมากเลยความคิดดี

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน