๏ เบ่งบานงามรื่นล้อม...........รัถยา ด้วยเหล่าพันธุ์ลีลา.................หลากเอื้อง แลล้วนต่างวิจิตรา.................ชวนตื่น ระบัดชูช่อเยื้อง.....................ยื่นแย้มรอถนอม ฯ ๏ งามเอยราวเสกไว้............จากสวรรค์ หวนส่งมากำนัล....................แหล่งหล้า ปรุงรูปจบลาวัณย์.................วางดอก อวดเนอ เอนกิ่งโอนช่อระย้า..............ยั่วให้ถวิลเห็น ฯ ๏ กลีบบางบานคลี่เร้า..........ชวนหลง สวยสรรพในรูปทรง..............เสน่ห์สร้อย แลคล้ายสง่าคง....................ในขณะ มาจีบเรียงช่อช้อย...............เชิดแม้นประชันโฉม ฯ ๏ สีสดเผยออกสร้าง............สดใส แดงแสดจุดเร้าใจ................สะกดจ้อง ขาวเหลืองกลับละไม............ละเมียดอก เขียวหยุดยามขุ่นข้อง...........ขับย้อนเย็นสยาย ฯ ภาพหัดถ่ายจากงาน The Royal Orchid Paradise 9 สกุลกล้วยไม้เทิดไท้องค์ราชันย์ 80 สีสัน น้อมเกล้าอภิวันท์องค์ภูมินทร์ 18-24 พ.ค. 2550 สยามพารากอน (ภาพ 1. .................) (ภาพ 2. สาวน้อยเต้นระบำ) (ภาพ 3. .................) (ภาพ 4. แวนด้า) (ภาพ 5. .................) (ภาพ 6. .................) (ภาพ 7. รองเท้านารี Paph. glaucophyllum) (ภาพ 8. รองเท้านารี Paph. glaucophyllum) (ภาพ 9. รองเท้านารีคางกบ) (ภาพ 10. รองเท้านารีเหลืองปราจีน) (ภาพ 11. รองเท้านารี Paph. lowii) (ภาพ 12. ......................) (ภาพ 13. ......................) (ภาพ 14. ......................) (ภาพ 15. ......................) (ภาพ 16. ......................) (เนื่องจากไม่ใช่ผู้ชำนาญทางด้านพันธุ์ไม้ หากท่านใดทราบชื่อพันธุ์ของแต่ละภาพ แล้วจะกรุณาแจ้งชื่อไว้ จะขอบคุณมากๆ ค่ะ)
6 มิถุนายน 2550 05:35 น. - comment id 706001
ว้าวววววว เหมือนหลุดเข้าไปในเรือนกล้วยไม้เลยค่ะ ดอกไม้สวย กลอนไพเราะ..ดนตรีก็สุดยอดเลยค่ะ...
6 มิถุนายน 2550 06:44 น. - comment id 706007
กล้วยไม้ก็งาม กลอนก็เพราะ เพลงก็ประทำใจ ยอดเยี่ยมเลยครับ...
6 มิถุนายน 2550 07:31 น. - comment id 706023
หลงเสน่ห์เอื้องแล้วซิคะ รูปสวยทุกรูปเลยค่ะ
6 มิถุนายน 2550 08:27 น. - comment id 706049
ชื่นชม....จ้าชื่นชม
6 มิถุนายน 2550 09:00 น. - comment id 706067
กลอนก็เพราะ ภาพก็สวย ดูแล้วสบายตาและสดชื่นจังค่ะ
6 มิถุนายน 2550 12:48 น. - comment id 706165
โคลงงาม กล้วยไม้สวย
6 มิถุนายน 2550 13:15 น. - comment id 706183
ดอกเอื้องสวยจังค่ะ ที่บ้านพ่อเมื่อก่อนมีเยอะ แต่ตอนนี้ไม่สวยแล้วเพราะไม่มีคนดูแล มีคนขอไปบ้าง เหลืออยู่ไม่เท่าไหร่เลยค่ะ
6 มิถุนายน 2550 13:25 น. - comment id 706192
6 มิถุนายน 2550 13:27 น. - comment id 706197
สวยจังเลยค่ะ
6 มิถุนายน 2550 17:07 น. - comment id 706368
ถ่ายภาพได้สวยมากค่ะ....
6 มิถุนายน 2550 22:42 น. - comment id 706482
ชอบรูปที่ 13 ค่ะ เพิ่งรู้นะเนี่ย กล้วยไม้เขาเรียกอีกชื่อว่า เอื้อง เชยจัง อัลมิตราเอ๋ย
6 มิถุนายน 2550 23:20 น. - comment id 706497
o โคลงงามอีกดอกไม้ ก็งาม เพลงแผ่วแต่งโมงยาม ยั่วแย้ม วิจิตรน่าติดตาม เอื้องหลาก เหล่าพันธุ์ ทุกอย่างล้วนแต่งแต้ม ต่างต้องใจขจร งามทั้งอารมณ์กวี ภาพ เพลง
8 มิถุนายน 2550 22:00 น. - comment id 707545
มือสมัครเล่น รึ มืออาชีพค๊า สวยง่ะ-----บ่ ธรรมดา เลยค่า สวยมากๆๆ ชอบง่ะ