บทกลอนไทย แสงดาวยามราตรีนั้นเจิดจ้า ดูสดใสงามงตาพาให้สม เปรียบกับรักก็เป็นรักที่รื่นรมณ์ ดั่งมิเคยระทมสายลมเบา เพียงคิดถึงใจหนึ่งก็พึงจิต พาให้คิดถึงดารา โอ น้องเจ้า แม้วันใดที่เป็นวันของสองเรา สายลมเบา ดวงดาราพาชื่นชู ไม่มีใครเหมาะกับเจ้าเท่าตัวพี่ คำพูดนี้ไม่ได้เห็นแก่ตัวข้า เจ้าคิดดูว่าตัวเจ้าเป็นดารา หากหมายตาสุริยาคงร้อนตัว แสงเจ้าน้อยริบหรี่มีที่ไหน ที่จะไปเลือกสุริยามาเป็นคู่ เจ้าลองคิดใคร่ครวญนะโฉมตรู ว่าใครกันควรคู่อยู่กับเธอ
2 มิถุนายน 2550 15:58 น. - comment id 704610
นั่นซินะ ใครหนอคู่ควรกะเรา? สวัสดีค่ะคุณลิขิตใจ เข้ามานั่งเป็นเพื่อนค่ะ
3 มิถุนายน 2550 13:08 น. - comment id 704872
มาแวะทักทายคุณลิขิตใจค่ะ
5 มิถุนายน 2550 18:03 น. - comment id 705886
เพราะเรานั้นคู่กัน หวัดดีฮ๊าบเพื่อนๆขอทักทายด้วยคนนะฮ๊าบ
5 มิถุนายน 2550 18:05 น. - comment id 705889
เพราะเรานั้นคู่กัน หวัดดีฮ๊าบเพื่อนๆขอทักทายด้วยคนนะฮ๊าบ