๏เมื่อแมวน้อยตัวกลมกลมจมลงหลุม หลุมที่ลุ่มชุ่มโคลนรักสักแสนหยด ยิ่งดิ้นรนยิ่งจนทางครางเสียงลด แสนสลดรันทดจนจดใจ ให้บทเรียนเพียรจดจำนำแมวเหมียว ให้หลบลี้หลีกเลี้ยวหลุมให้ไหว ไม่ระรื่นลื่นลงหลุมลุ่มหลงไกล จนจมใต้ตรมตรอมใจในตมโคลน โคลนแห่งรักคลั่กข้นล้นเหนอะเหนียว พลัดตกเอียงเพียงนิดเดียวหมดแรงโหน โหนเกาะขอบรอบหลุมลื่นไม่โดน แม้กระโจนปีนขึ้นไกลก็ไหลลง ขอแค่คนที่สนใจได้ฉุดขึ้น หายเมามึนสว่างใจคลายความหลง ช่วยตักเตือนซักหัวใจให้หายงง จะรักคนจนตัวกลมให้สมใจ.... ..
2 มิถุนายน 2550 12:19 น. - comment id 704487
แมวเอ๋ยแมวน้อย เจ้าค่อยๆเรียนรู้อยู่ในหลุม โคลนรักเหนียวหนึบเข้าปกคลุม ไต่ปากหลุมขึ้นยากลำบากกาย หลุมรักเหวลึกนั้นขึ้นยาก เรื่องลำบากอยากขึ้นขึ้นไม่ได้ ก็จงอยู่ในหลุมแบบสุขใจ หลุมเปลี่ยนไปเป็นรังรักสุขใจจริง เป็นกำลังใจให้น้องแมวน้อยจ้า เหมียววววว
2 มิถุนายน 2550 13:37 น. - comment id 704519
เธอคงเป็นแมวน้อยที่น่ารัก อยากรู้จัก..เธอมากนักเจ้าแมวเหมียว หากวันใดเธอเหงาหรือเปล่าเปลี้ยว เจ้าแมวเหมียว..ยังมีใครห่วงนะ
2 มิถุนายน 2550 21:02 น. - comment id 704705
อ่านกลอนแมวของใครก็ไม่รู้ อยากหยุดอยู่เยี่ยงนั้นไม่สั่นใหว ทุกธารถ้อยร้อยเรียงสำเนียงใจ สุขฤทัยลึกล้ำทุกคำคม อ่านแล้วอยากเป็นแมวมั่ง แล้วคอยฟังหลั่งรจนาสม อยากอยู่ในอ้อมแขนแทนโศกตรม คงภิรมย์รบเร้าเคล้าชีวี ก็คือแมวตัวนี้ที่รู้จัก ถึงแม้นไม่นานนักก็สุขศรี แมวตัวเหงาไงเล่าเจ้าฤดี ลุงคงมีเห็นซึ้งเพียงหนึ่งตัว ก็ตัวกลมจมลงหลุม เห็นตะคุ่มไหว ๆที่ปลายหัว เขรอะด้วยโคลนกระโจนเลอะเปรอะเต็มตัว พอโผล่หัวจากหลุมก็ชุ่มใจ แมวตัวนั้นหัวเราะเอิ๊ก อารมณ์เบิกแย้มบานสำราญใส ลุงก็ร้องรื่นรับประทับใจ ไม่อยากให้ไปใหนให้ไกลลุง เมื่อรุ้ว่าแมวตัวกลมอมขำได้ ลุงก็ไร้กังวลเร้าเข้าหมายมุ่ง แมวตัวกลมก็สุขสมอารมณ์ลุง หวังจรุงแมวตัวสวยด้วยห่วงใย แมวอย่าไปไกลห่างทางชีวิต แมวอย่าลืมคำนึงคิดยามอ่อนไหว แมวอย่าทิ้งดวงดาวเจ้าหัวใจ แมวอย่า ร้องให้ ให้สิ้นดาว ดาวแมวเหมียวยังเลี้ยวจรย้อนให้เห็น อย่างโดดเด่นในนภาฉาบฟ้าขาว ลุงคอยมองจ้องหาค้นคว้าดาว ที่สาดส่องผ่องสกาว ชื่อ ดาวแมว
2 มิถุนายน 2550 21:53 น. - comment id 704714
น่าร๊ากกกกกกกกกกกกพี่พิมมีหนึ่งตัวชื่อทองสร้อยยยยเปงแมวเปอร์เซียชื่อไทย
2 มิถุนายน 2550 22:36 น. - comment id 704745
...สงสารเจ้าแมวน้อยจังเลย
3 มิถุนายน 2550 00:44 น. - comment id 704771
ตัวกลมๆ จมลงหลุมแล้วจะลุกขึ้นไหวมั้ยเนาะ มาแอบดูแมวล้มค่ะ..อิอิ
3 มิถุนายน 2550 12:41 น. - comment id 704858
ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยมค่ะแมวตกหลุม แมวตัวกลมได้รับน้องมหาลัยแล้วแมวตัวกลมตัวนี้กะลังจะปี1แล้วค่ะ...เย้ๆ
4 มิถุนายน 2550 12:18 น. - comment id 705175
คือแบบว่า แค่ตาแบ๋ว แบ๋ว ที่จ้องมา ใจพี่ก็ละลายหมดแล้วล่ะนู๋แมวน้อย