เริ่มแรกเลย

พัฒน์ นางพญา

ข้าฯยกมือ  วันทา  มหาครู
        พัฒนา  นอบน้อม  ยอมอุทิศ            ขอเป็นศิษย์  ครูกลอน  สุนทรภู่
โปรดปราสาท  คำกลอน  ขอพรครู            หาลบหลู่  ข้าฯอ่อนหัด  พัฒนา				
comments powered by Disqus
  • พัฒน์ นางพญา

    28 พฤษภาคม 2550 22:34 น. - comment id 702798

    5.gif5.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    28 พฤษภาคม 2550 22:48 น. - comment id 702802

    วันทาครูบูชา
    พัฒนานอบน้อม
    ศิษย์ขอเคารพ
    น้อมนอมบูชา
    
    11.gifแวะมาทักทายค่ะ11.gif
  • White roses

    28 พฤษภาคม 2550 23:37 น. - comment id 702818

    ทุกๆคนเกิดมาต้องล้วนมีครูกันทุกคนค่ะ..
    
    แวะมาไหว้ครูด้วยคนค่ะ..
    
    
    ประนมกร..ก้มลงกราบ..พระพุทธองค์
    เหล่าพระสงฆ์..พระธรรม..พระอรหันต์
    น้อมเคารพ..นบบูชา..ครูอาจารย์
    พร้อมทวยเทพ..เทวัญ..ทุกชั้นฟ้า
    
    คุณฤาษี..สิทธิเจ้า..ทั้งเก้าตน
    ทั่วทุกหน..บันดาล..การศึกษา
    ข้าแต่องค์..พระอิศวร..มหาเทวา
    เสด็จมา..เพื่อมอบ..พระพรชัย...
    
    ************************************
    
    มนุษย์นั้น..เกิดมา..ในหล้าโลก
    ทั้งยาจก..หรือผู้ดี..มีเงินล้น
    แต่แรกเกิด..ต้องมีครู..อยู่ทุกคน
    ครูเริ่มต้น..คือแม่พ่อ..ผู้ก่อกาย
    
    คอยดูแล..ปลูกฝัง..ตั้งใจสอน
    เดิน.นั่ง.นอน...พูดจา..ท่าตั้งไข่
    สอนให้รู้..ชั่วดี..เป็นอย่างไร
    อบรมให้..ประพฤติธรรม..ก่อกรรมดี
    
    ครู.สาม.สี่...ต่อไป..ในภายหน้า
    จะมีมา..เพิ่มเท่าไหร่..ต่อไปนี้
    เราควรกราบ..ระลึกซึ้ง..ถึงความดี
    ไม่ควรที่..ลบหลู่..ครูอุปปัชฌาย์...11.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน