เพ่งเปลวเทียนควันธูปลมวูบไหว หอมกลิ่นไหม้กำจายระบายกลิ่น เพ่งดวงใจลมหายใจแผ่วผ่อนริน ดับโสตสิ้นฟังเสียงเพียงภายใน บริกรรมพร่ำพระคาถาทิพย์ สั่งกระซิบสื่อผ่านธารน้ำไหล ปล่อยกาละเวลาล่าเลื่อนไป ข่มจิตให้ไม่ฟุ้งซ่านลนลานหลง น้อมนำธรรม พึ่งธรรมชาติแนบ กายอิงแอบสรรพสิ่งสัมพันธ์ส่ง ชีพโยงชีพ จิตเชื่อมจิต วิจิตรบรรจง ขอนั่งลงเรียนโลกรู้ด้วยครูธรรม หวังแววตาตื่นรู้รำลึกสติ ห้วงสมาธิเพ่งพุทธสุดลึกล้ำ กรรมใดพบย่อมพรากวิบากกรรม อโสย้ำอำลาตาเปล่งแวว ชำระใจอันโสมมแล้วก้มกราบ ศิโรราบจิตใจผ่องใสแล้ว สิละกิเศษอันก่อเกิดให้เพริศแพร้ว หลอมดวงใจดั่งดวงแก้ว แล้วกราบลา....
28 พฤษภาคม 2550 09:09 น. - comment id 702350
"ประนมหัตนมัสการขึ้นเหนือเศียร" น้อมจำเนียรคุณพระพุทธพิสุทธิ์พิศาล มิ่งขวัญหล้าไหวเอกภพอภิญญาณ ใดจะปานเทียมไท้ก็ไม่มี ระลึกมั่นพระมหากรุณาธิคุณ หนุนนำนรชาติสละสังขารวิถี ก้าวสู่ห้วงสุญญตาอนาคามี ปล่อยวางชีวิตเพื่อโลกนฤพาน ประศาสน์ทางดำเนินวิสุทธมรรค พิทักษ์โลกาด้วยพระธรรมพิเศษสาน ปกิจจสมุปบาทคือโอสถผดุงมาน ประโลมกาลอมตะปรมัตถ์ธรรม หลอมดวงใจสาธุชนทั่วหล้า หวั่นอุราเกรงบาปมากรายกล้ำ รู้ฝึกปฏิบัติชอบบริกรรม คุณธรรมประเสริฐเพริศพริ้งสถิตสถาวร