นครศรีธรรมราชประกาศก้อง ว่ามีของมงคลแก่เมืองหนา จตุคามรามเทพเทวดา ควรค่ามีเก็บไว้ไม่จน... นั่งรถผ่านพัทลุงก็สมนึก เข้าไปจองเขาอ้อรุ่นที่หนึ่ง ได้สมใจสบายจิตคิดรำพึง แสนจะทึ่งจะสมใจต้องตั้งใจ... คอห้อยพระเขาอ้อคอยเตือนจิต ไม่ให้คิดต่ำตกนรกใหญ่ ทำอะไรก็ทำมีน้ำใจ ไม่ฝักใฝ่การชั่วมั่วอบาย... คิดก็ดีทำก็ดีมีที่พึ่ง แสนจะทึ่งสบายใจอย่างไรนี่ แม้ว่าสตางค์จะไม่ค่อยมี แต่แฮปปี้ทุกวันและเวลา...