กาลเวลาผ่านไปใจยิ่งเหงา ยังคงเฝ้าคิดถึงวันหวานหวาม รตีรสละมุนใจเพียงเอ่ยนาม เพียงคำถามในครั้งหนึ่งเคยรักกัน ก็ไม่รู้ว่าผ่านไปเท่าใดแล้ว ที่พี่แก้วเคยเอื้อนเอ่ยคำรักนั่น ช่างลางเลือนดั่งแสงไฟกลางตะวัน ตอนที่จันทร์ยังไม่ขึ้นสู่นภา คงเหลือไว้เพียงซากความอาดูร ความสิ้นสูญแห่งรักอันล้ำค่า และเหลือไว้เพียงฝันนิมิตรา ว่าพี่ยาเคยครองคู่สู่สมใจ กาลเวลาผ่านไปใจยิ่งเหงา ยังคงเฝ้าลำรึกอยู่ไม่ไปไหน มีรักเดียวรักที่พี่ปักลงไป แม้นพี่ถอนให้ใครยังคงรอย
23 พฤษภาคม 2550 07:12 น. - comment id 700083
รอยอาลัยในรักคือสักขี เจ็บฤดีรอนรานสะท้านไหว รักกลายพิษขื่นขมตรมทรวงใน นานเท่าไหร่รักย้ำจำฝังรอย
23 พฤษภาคม 2550 07:56 น. - comment id 700106
โดนใจอีกแล้วคะ.. กาแฟก่อนนะคะ...
23 พฤษภาคม 2550 08:20 น. - comment id 700116
เมื่อความรัก ความฝัน พลันดับสูญ รอยอาดูร รอยอาลัย ได้พบเห็น เจ็บลึกลึก ซ่อนหน้า น้ำตากระเด็น รักลาเร้น ทิ้งไว้ ให้แค่...รอย... สองสายใจใยโยงข้ามโค้งฟ้า ถึงเวลาสะดุดสุดเอื้อมสอย รักแสนงามร่วมจิตประดิดประดอย เลื่อนลาคล้อยสิ้นเยื่อ..เหลือรอยจำ...
23 พฤษภาคม 2550 10:41 น. - comment id 700173
ยังคิดถึงและมองเห็นร่องรอยแห่ง "รัก" แต่หนก่อนเหมือนกันค่ะ....
23 พฤษภาคม 2550 12:20 น. - comment id 700205
รอยแห่งรักสลักไว้ยากถ่ายถอน ให้ร้าวรอนในฤทัยไร้สุขสันต์ รอยรักร้าวเหน็บหนาวใจทุกคืนวัน ในรอยนั้นมีเพียงฉันที่อาดูร หวัดดีค่ะ แม่มู๋ อ่านกลอนแม่มู๋แล้วรู้สึกเจ็บบอกไม่ถูก แต่แม่มู๋ไม่ได้เจ็บคนเดียวนะ..มีเพื่อนหลายคนค่ะ ใบตองก็ขอเอี่ยวด้วยคนเนาะ
23 พฤษภาคม 2550 18:43 น. - comment id 700338
ทิ้งไว้แต่รอยอาลัย ไม่ห่วงใย ดูหรือใจของแม่นาง
24 พฤษภาคม 2550 13:44 น. - comment id 700698
อาคุณเฌอฯ รอยอาลัยในรักคือสักขี ถ้อยวจียังจดจำมิเสื่อมหาย แม้นสิ้นรักหมดแล้วจากใจชาย รอยริ้วลายเลื่อมรักสลักทรวง
24 พฤษภาคม 2550 13:45 น. - comment id 700700
คุณพิมญดา ใจร่มๆค่ะ กาแฟสักแก้วก็ดีเหมือนกัน
24 พฤษภาคม 2550 13:46 น. - comment id 700703
อาคุณพี่เพียงกานต์ที่รัก แหมอันนี้เป้ต่อไม่ถูกเลย โดนใจอย่างจังเลยยยย
24 พฤษภาคม 2550 13:47 น. - comment id 700704
อาคุณพี่รีลิลลี่ที่รัก และสักวันมันคงจะจางหายไปนะคะ รอเวลานั้นอยู่
24 พฤษภาคม 2550 13:48 น. - comment id 700707
อาคุณใบตอง ขอบคุณค่ะที่ชอบกลอนบทนี้ของแม่มู๋ เรามาตั้งสมาคมคนเจ็บอกกันดีกว่ามั้งเนี่ยะ อิอิ
24 พฤษภาคม 2550 13:50 น. - comment id 700711
อาคุณลุงนพ งงอ่ะ ไม่เข้าใจ????? นี่ละน๊า ช่องว่างระหว่างวัย ล้อเล่นๆ หุหุหุ