หากนกรู้จักออม เก็บเมล็ดพืชไว้มากมาย คงสบายในที่สุด หากหลือเกินจะกิน ก็ให้ตัวอื่นกู้กินก่อน แล้วนอนรอดอกเบี้ย เมื่อสะสมมากขึ้น ก็เอาไปลงทุนซื้อป่า เก็บกินถึงลูกหลาน มีเงินซื้อเครื่องบิน ไปไหนมาไหนไม่ลำบาก สบายกว่านกทั้งโลก วันนั้น เราอาจจะเห็นนกบางตัว หนีภาษี