ค่ำคืนนี้ลมโชยพลิ้วละลิ่วผ่าน ใจซาบซ่านเปี่ยมสุขทุกข์หน่ายหนี ได้ฉอเลาะออดอ้อนวอนคนดี เพียงเท่านี้นี่ยิ้มรื่นตื้นตันใจ จันทร์ทอแสงสาดส่องผ่องระเรื่อ มองมิเบื่อยวนขวัญลบหวั่นไหว ขอจันทร์อวลนวลแสงส่องเป็นยองใย ตลอดไปนะจันทร์อย่าผันลา ขอไอเย็นเป็นเพื่อนเหมือนคืนค่ำ แทนถ้อยคำคมปลอบตอบเสน่หา ขอจันทร์จ้องจองใจฝากข้ามฟากฟ้า บอกเธอว่าฉันคิดถึงซึ้งนะจันทร์ ขอแสงนวลยวนฉายส่งสายใจ ถักทอใยห่มห่อเกี่ยวก่อขวัญ ขอมนต์หวานขานสลักรักร่วมกัน สานใจฉันนั้นสู่เธอใช่เผลอรอ ฉันอ้อนจันทร์ผันวอนสู่อ้อนใจ รักรู้ไหมใจจึงอ้อนวอนเกี่ยวก่อ ระยะทางขวางกั้นมิพรั่นท้อ ยังเติมต่อโยงใยรักถักใจเธอ.
19 พฤษภาคม 2550 19:39 น. - comment id 698256
เขียนกลอนหวาน น่าฟังจังเลย ...แวะมาทักทายครับ
19 พฤษภาคม 2550 18:58 น. - comment id 698299
ขอยืมกลอนฝากให้คนรักนะครับ....หวานดี
19 พฤษภาคม 2550 19:06 น. - comment id 698303
ตามสบายค่ะคุณร่มสัก
19 พฤษภาคม 2550 19:41 น. - comment id 698315
ขอบคุณค่ะคุณไผ่ดำ
19 พฤษภาคม 2550 22:06 น. - comment id 698377
อักขระร้อยเรียงสำเนียงใส ช่างจับใจไพเราะเพราะหนักหนา อุปมาเปรียบเทียบดั่งวาจา สะท้อนว่าคารมช่างคมคาย ........................เพราะมากครับ ชอบมากด้วย ..........................ดีใจนะที่ได้อ่านกลอนเพราะๆแบบนี้
19 พฤษภาคม 2550 23:46 น. - comment id 698397
ชอบวรรคนี้จังครับ "ขอไอเย็นเป็นเพื่อนเหมือนคืนค่ำ" หวานมาก ขอชื่นชมครับ
20 พฤษภาคม 2550 00:44 น. - comment id 698421
ขอบคุณค่ะคุณก.ศ.กษิพจน์ขอบคุณต่ะคุณปลายตะวัน
20 พฤษภาคม 2550 15:51 น. - comment id 698593
จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ก่อนเคยขอข้าวขอแกง