แต่ละเส้นดินสอที่คอยลาก ค่อย-ค่อยสร้างความหมาย... ...จากซากแห่งความหวาน เล่าเรื่องราวความรักของฉันเหมือนเป็นตำนาน หลังจากที่ทุกสิ่งทุกอย่างพ้นผ่าน...ล่วงเลยไป แต่สิ่งที่เหลือทิ้งไว้คือความรู้สึก ยามใดที่กลับมานั่งนึก...ก็ให้รู้สึกหวั่นไหว ทั้ง-ทั้งที่เหตุการณ์ในความเป็นจริง... ...ณ ตอนนี้เราห่างกันไกล แต่ความรู้สึกภายในใจ... ...กลับบอกว่าเธออยู่ใกล้-ใกล้...ไม่เคยห่างกัน จะต้องทนทรมานอีกนานไหม อยู่กับความเหงาที่ไร้ความหมายเหมือนเศษฝัน อยู่กับเส้นบาง-บางของเยื่อใย... ...ที่ไม่ยอมขาดจากกัน อยู่กับซากปรักของความผูกพัน... ...ที่เคยร่วมมือกันก่อสร้างมา หากใจไม่เก็บเธอไว้ในจิตสำนึก ฉันคงไม่ต้องมารู้สึกเศร้าเหงาโหยหา ไม่อยากจมอยู่ในวังวนของเวลา มันให้ความรู้สึกคล้าย-คล้ายกับว่า... ...กำลังจะหมดลม
16 พฤษภาคม 2550 18:04 น. - comment id 696759
เศร้าจัง
16 พฤษภาคม 2550 21:14 น. - comment id 696826
ความรักฉัน ที่ผ่านมา หมดความหวาน เปรียบเหมือนชาน อ้อยทิ้ง ยิ่งโศกศัลย์ รักเคยมี สิ้นแล้ว สิ้นผูกพันธ์ เธอทิ้งฉัน โดดเดี่ยว หมดเรี่ยวแรง นี่น่ะหรือ คือรัก ที่ฉันมอบ เธอกลับตอบ แทนค่า ด้วยการแบ่ง หัวใจเธอ ให้ใครใคร ใจเปลี่ยนแปลง เธอหน่ายแหนง ลืมคุณค่า สัญญาใจ พอกันที รักที่หวาน เหลือเพียงซาก ต้องลาจาก เพราะฉัน ต้านไม่ไหว เธอกลิ้งกลอก หลอกฉัน วันวันไป ฉันจะไม่ เชื่อใจคน ทนช้ำทรวง. แวะมาต่อกลอนครับ..
16 พฤษภาคม 2550 23:14 น. - comment id 696907
โอ้สุดเศร้า
17 พฤษภาคม 2550 14:14 น. - comment id 697208
ไม่เคยลืมความรักในครั้งนั้น แม้ว่ามันจะผ่านไปนานสักแค่ไหน ยังอยู่เสมอเก็บไว้ภายในใจ และไม่เคยลบทิ้งไปจากใจสักที เพียงแต่ว่าวันนี้ฉันเข้มแข็ง และใจแกร่งพร้อมเผลอมากกว่าก่อนนี้ ยังมีรอยยิ้มให้เสมอและยังคงหวังดี ให้เธอคนที่ฉันเคยรักหมดหัวใจ
21 พฤษภาคม 2550 13:54 น. - comment id 699151
ขอโทษนะคับที่หายไปหลายวัน ช่วงนี้ยุ่ง-ยุ่งหลายอย่าง ...แต่จะพยายามแวะมาบ่อย-บ่อยละกันคับ
21 พฤษภาคม 2550 13:56 น. - comment id 699152
อามีน : เศร้าคับ...ธรรมดาของชีวิต แต่ไม่รู้ทำไมไม่ยอมชินซะที
21 พฤษภาคม 2550 13:57 น. - comment id 699153
ไผ่ดำ :
21 พฤษภาคม 2550 13:59 น. - comment id 699154
ทะเลใจ : ที่แท้กำลังใจดี-ดีก็อยู่ใกล้ตัวนี่เอง
21 พฤษภาคม 2550 23:08 น. - comment id 699483
เอามาฝากครับ..ฟังแล้วได้อารมณ์ดี..
22 พฤษภาคม 2550 13:39 น. - comment id 699697
ชอบนะ...กลอนนี้ ----เป็นกำลังใจให้
24 พฤษภาคม 2550 10:23 น. - comment id 700532
ริมน้ำ : มะเห็นมีไรเลยคับ...แต่ยังไงก็ขอบคุณละกันนะที่มีน้ำใจ
24 พฤษภาคม 2550 10:24 น. - comment id 700534
เด็กอ้วน : ถ้าชอบจริงขอกำลังใจกลมนึงนะ...
19 มิถุนายน 2550 17:13 น. - comment id 711920
..หวัดีค่ะว่าที่กวี..ซากแห่งความหวานมันหมดรสชาติมั่ยคะ..อยากรู้จัง
24 มิถุนายน 2550 17:54 น. - comment id 714534
ผู้หญิงมือสอง : ชิมดูเองก็คงรู้คับ...ว่ารสชาดมันเป็นยังไง