เราเข้าเรียนพร้อมกันชั้นประถม มัธยมก็อยู่ใกล้ได้สุขสันต์ เรียน ว.ค. ก็เรียนอยู่เรียนคู่กัน ความสัมพันธ์ที่ดีเริ่มมีมา ใจต่อใจให้แก่กันมั่นดวงจิต พร้อมทั้งคิดสรรค์สร้างทางคุณค่า อนาคตสดใสใบปริญา ต่างสัญญาว่าจะรักและภักดี แต่ฉันจนขาดคนหนุนทุนรอนหมด แม่รันทดพ่อผ่ายผอมยอมหมองศรี ฉันเป็นลูกรู้หทัยแก่ใจดี ควรหรือที่เรียนต่อแสนท้อใจ ฉันออกมาเป็นครูอยู่บ้านนอก เพื่อนมาบอกว่าคนดีมีคู่ใหม่ ทุกเช้าเย็นเห็นเคียงอยู่คู่กันไป หญิงคนใหม่ลูกอาเสี่ยเตี่ยค้าทอง ฉันยืนสอนนักเรียนเพียรศึกษา ด้วยวาจาที่สั่นเทาใจเศร้าหมอง ฟ้าสีเปลี่ยนเวียนละมุนหมุนทั่วห้อง น้ำตานอง ปล่อยชอล์กก้ม ล้มทั่งยืน
13 พฤษภาคม 2550 13:38 น. - comment id 694905
หวัดดีคะ อย่าดูถูกตัวเองว่าเป็นครูบ้านนอกอย่างนั้นสิคะ คุณครูคือคนที่สร้างอนาคตของชาตินะค่ะ ถึงเรื่องอย่างอื่นจะไม่สมหวัง อย่าไปคิดมากเลยคะ อย่างน้อยครูคือแม่พิมพ์ของชาตินะค่ะ
13 พฤษภาคม 2550 17:30 น. - comment id 694970
สัญญารัก ว.ค.จะรอฉัน เนิ่นนานวันรักเราใยเศร้าหมอง ยามจบเธอจากลาน้ำตานอง ปล่อยฉันต้องหลงรอ..แสนท้อใจ ฉันมาเป็นครูอยู่ชนบท ช่างรันทดเปลี่ยวเหงาเศร้าแค่ไหน ฟ้าวันนี้ไร้เธอเพ้อร่ำไป รักเคยให้..ที่ ว.ค. ใครหนอลืม... ...เศร้าเน๊อะ..แงๆ..
13 พฤษภาคม 2550 21:14 น. - comment id 695046
เขียนจากใจได้อารมณ์คับ เรื่องจริงมั้งเนี่ย เขียนดีคับชอบ
13 พฤษภาคม 2550 22:12 น. - comment id 695098
สวัสดีค่ะอามีน my_armeen@hotmail.com...ไม่ได้ดูถูกคุณครูนะคะ...และไม่ได้ดูถูกตัวเองด้วยค่ะ เขียนตามจินตนาการค่ะ ถ้าเนื้อหาไม่เหมาะสมก็ขออภัยคุณครูทุกท่านด้วยนะคะ
13 พฤษภาคม 2550 22:14 น. - comment id 695099
สวัสดีนะคะคุณritided ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาทักทายแล้วมาต่อกลอนให้ค่ะ...สวัสดีค่ะคุณเอี้ยก้วย ...ขอบคุณที่ชื่นชมค่ะ
13 พฤษภาคม 2550 22:43 น. - comment id 695118
เรารักกันมั่นคงซื่อตรงมั่น เคยบอกกันประโยคนี้ที่มอบให้ แต่แล้วเธอมาเปลี่ยนผันจากฉันไป พบกับใครคนใหม่ใจเศร้าจริง เค้าโครงเรื่องดีค่ะ แต่งกลอนก็ดีค่ะ
13 พฤษภาคม 2550 23:28 น. - comment id 695149
-ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำชม...ผิดพลาดชี้แนะด้วยนะคะ
15 พฤษภาคม 2550 23:04 น. - comment id 696292
เศร้านะคะ....ว.ค.รอรัก
18 พฤษภาคม 2550 07:14 น. - comment id 697594
ยังไม่ลืมหญิงคนดีที่ชื่อแก้ว แม้คาดแคล้วกันบ้างในบางหน ยังคิดถึงคะนึงหาแก้วหน้ามล ผมอีกคนที่หลงปลื้มไม่ลืมคุณ
25 ตุลาคม 2550 14:58 น. - comment id 777124
สวัสดีค่ะทุกท่าน....ขอขอบคุณทุกๆท่านที่แวะมาทักทายค่ะ
25 ตุลาคม 2550 14:59 น. - comment id 777125
ยินดีต้อนรับทุกๆท่านค่ะ
12 พฤษภาคม 2551 22:42 น. - comment id 849163