ความรู้คือทรัพย์สิน ไม่มีสิ้นหมดสูญหาย ทราบเท่าชีวาวาย อาจสลายไปพร้อมกาล ความรู้คืออาวุธ บริสุทธิ์มหาศาล ศัตรูหมู่ภัยพาล อวสานหมดสิ้นไป ความรู้คือแสงส่อง สร้างมุมมองส่องไสว ส่องทางให้ก้าวไกล โลกสดใสในมือเรา ความรู้ไม่มีสาย หาได้ง่ายรอบตัวเขา หรืออยู่รอบตัวเรา ลองหาเอา . . . มีอยู่จริง