ฉันเหมือนมีปมด้อยดูต้อยต่ำ คงมีกรรมทำไว้ในชาติก่อน มาชาตินี้โหยหาด้วยอาวรณ์ อยากขอพรบนบานท่านเทวา อยากสูงส่งคนเชิดชูอยู่เหนือมนุษย์ เป็นที่สุดจิตวาดปรารถนา อยากให้ใครนอบน้อมพร้อมบูชา เห็นคุณค่าว่ายอดเยี่ยมไร้เทียมทาน เกิดความคิดน่าตลกอยากยกระดับ จึงนั่งจับแข้งขาจะฝันหวาน หวังไว้อยากยกตนพ้นดินดาน เหนือพื้นฐานสูงค่ากว่าที่เป็น แต่มิอาจทำได้ดั่งใจหวัง หมดกำลังล้มลุกแสนทุกข์เข็ญ โถทำไมช่างลำบากดูยากเย็น ก็ไม่เห็นสูงขึ้นมาเกินกว่าใคร หรือให้ใครอุ้มชูไม่รู้ว่า มีศรัทธาแน่วแน่สักแค่ไหน จะโอบอุ้มตัวเรานานเท่าใด หากแรงใจเริ่มลดคงหมดกัน พอหันมองความจริงสิ่งที่เห็น อยากจะเป็นเทวดาช่างน่าขัน พบว่าเราธรรมดาคนสามัญ แค่นั่งฝันเพ้อพกตลกจริง
12 พฤษภาคม 2550 09:58 น. - comment id 694568
คำพระท่านว่าไว้ .. ความต้องการ กิเลส ตันหา .. ความอยากได้อยากมี เป็นแรงจูงใจ ขวัญกำลังใจ เป็นตัวขับเคลื่อน ให้มีการพัฒนา วิวัฒนาการ มนุษย์ทุกคน มีกิเลส ตันหา เป็นสันดาน แต่ต้องมีแต่พอดีนะโยมนะ .. ซ๊าาาาธุ .. ..................... ปล. คำพระท่านว่าไว้อย่างนี้จริง ๆ นะ .. ไม่เชื่อ .. ให้น้าเรตายคาอกเลยสิเอ้า ..
12 พฤษภาคม 2550 12:48 น. - comment id 694616
อย่า.....อยู่....อย่าง....อยาก เตือนใจได้เสมอ
12 พฤษภาคม 2550 14:03 น. - comment id 694676
ความหวังเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมีเพื่อเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป แต่อย่างไรก็ตามต้องมีความสุข มีสติกับความเป็นจริงในชีวิต **** วันนี้ช่างซึ้งถึงรสพระธรรมจริง จริ้งงงงง****
12 พฤษภาคม 2550 16:19 น. - comment id 694701
ยอดเยี่ยมครับ
12 พฤษภาคม 2550 17:29 น. - comment id 694716
สาธุ บนที่ไหนแล้วได้ อย่าลืมแวะมาบอกนะท่าน
13 พฤษภาคม 2550 18:40 น. - comment id 694983
ความอยากเป็นสิ่งที่ทุกคนมี แต่ความอยากของบางคน บางทีก็ไม่อาจจะมีวันมีได้ ถ้าสิ่งที่อยากนั้น เกินเหตุเกินควร ผลงานคุณภาพดีนะคะ ชื่นชมในผลงานค่ะ
13 พฤษภาคม 2550 23:01 น. - comment id 695128
ความต้องการ หรือ ความอยากเนี่ยนะ อุ๊ว่า มนุษย์ กะอยากไม่มีที่สิ้นสุดหรอเพ่ ว่าม่ะ .... ง่วง หง่ะ แวะมานะคะ คิดถุงหง่ะ
13 พฤษภาคม 2550 23:03 น. - comment id 695131
เอ่อ ทักทายข้อความที่ 1หน่อยนะ เจ๊ .. เดี๋ยวนี้ปลง ซะแล้วเหรอ ม่ายเจอกันไม่ทันไรไปซะแล้ว ไปไกลด้วยนะนั่น .. เจ๊ๆกลับมา .... ว่าแต่ว่าท่านเร .. ตายคาอก จริงๆเหรอ หนู งง หง่ะ ...................................
14 พฤษภาคม 2550 15:48 น. - comment id 695504
เบื่อๆอยากๆ เป็นเรื่องธรรมชาติหรือป่ะลุงเร
14 พฤษภาคม 2550 17:44 น. - comment id 695568
ความอยาก คือ แก่นธรรม ที่มนุษย์ควรละ**. ความอยาก-ของคนเรา มี 2 สาเหตุใหญ่ คือ. 1)อยากอยู่ ไม่อยากตาย- คือ ลมหายใจ หมายถึง ทุกข์- ธาตุดิน(กาย) ...
14 พฤษภาคม 2550 20:52 น. - comment id 695614
แวะมาเยี่ยมค่ะ..สบายดีนะคะ.. ช่วงนี้ไม่มีเวลาแต่งกลอนค่ะเพราะกำลังยุ่งกับ การลงข้อมูลให้กับพี่ชายค่ะ ถ้าว่างก็เชิญไปแวะ มาชมได้นะคะ.."ชมรมคนรักพ่อแก่"ค่ะ.. www.maameu.com
26 พฤษภาคม 2550 09:01 น. - comment id 701669
บายดีนะ อยากอะไรอีกเล่า
29 พฤษภาคม 2550 17:25 น. - comment id 703201
สูงส่งเทียมฟ้า เลอค่าดังมณี สุดท้ายไม่พ้นที่ โลงสี่เหลี่ยมบนกองฟอน มาแอบดูค่ะ
17 กรกฎาคม 2550 12:51 น. - comment id 725627
ถ้าอยู่ที่สูง ตกลงมามันเจ็ยนะ ติดดินน่ะดีแล้ว เป็นเทวดา เดินดินดีกว่า ม่ายเจ็บด้วย