ชาวกวีแห่งเขาลำเนาไพร

แดนไกล ไลบีเรีย


ฟ้าใหม่เบิกฟ้าวันนี้
ต้อนรับสวัสดี
ผู้กล้า – ป่าเขาเนาทาง
ไม้ยังปกกล้าป่ากว้าง
ซึ้งพรรณสรรพางค์
แจ่มแจ้งดาษพงดงไพร
งามงดจดจำฉ่ำใจ
แลดูไสว
สวยสดอร่ามรังสี
ยังธารน้ำไหลเรื่อยปรี่
ผ่างหุบพงพี
ผ่านเขาเหวห้วยไพรพนา
กิ่งขอนผุพังยังกล้า
เติบโตขึ้นมา
ปกป่าเป็นนิจตลอดกาล
ยังสัตว์ในป่า, ท่าธาร
ย่องย่ำสำราญ
ตามท่วงลีลาอาทร
ยังแมลงโบยบินวิ่นว่อน
ก่ำซาบเกสร
เผยพันธุ์สะพรั่งพืชผล
.........................................
.........................................
.........................................
มาเถิดผู้กล้าประชาชน
ผู้ยอมสละตน
สละซึ่งสังคมเสื่อมทราม
มาเถิดเราจะพยายาม
หากมิครั่นคร้าม
เถิดมาร่วมกระชับจับมือ
มั่นหมายอุดมการณ์ยึดถือ
ว่าพวกเราคือ –
ชาวกวีแห่งเขาลำเนาไพร
เราจะเสกจะสร้างป่าใหญ่
เราจะเสกต้นไม้
ประกอบน้ำใสในธาร
เราจะเสกจะสร้างสำราญ
แก่ทุกวิญญาณ
ทุกชีพบนป่าผืนนี้
เราจะเขียนทุกถ้อยท่วงที
อิสระเสรี
ที่นี่....พวกเราเปี่ยมพร้อม
เราจะเป็นดั่งดอกไม้หอม
ให้ภมรมาดอม
มาซึ้งถึงถ้อยคำกวี
ฟ้าใหม่เบิกฟ้า....พรุ่งนี้
หวังว่าคงมี
ชาวกวีร่วมทาง.....สักคน
				
comments powered by Disqus
  • แมวน้อยตัวกลม

    12 พฤษภาคม 2550 00:05 น. - comment id 694462

    ช่างไพเราะแต้ๆ11.gif
  • อามีน my_armeen@hotmail.com

    12 พฤษภาคม 2550 00:36 น. - comment id 694465

    มาเยี่ยมก่อยนอนคะ    8.gif
  • ANuBiS

    12 พฤษภาคม 2550 02:54 น. - comment id 694471

    พี่ว่าถ้ารู้โน้ตหน่อย แบบนี้แต่งเพลงสบายๆเลยครับ เหอๆเจ๋งจริง ได้ทุกฉันทลักษณ์
  • เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

    12 พฤษภาคม 2550 04:52 น. - comment id 694480

    นึกถึงสมัยสาวๆที่ฟังเพลงคาราบาวเลย
  • นายธนา

    12 พฤษภาคม 2550 09:55 น. - comment id 694564

    กาพย์ฉบัง16ใช่มั้ยนิ
    ไพเราะมากมายครับ....
    
    57.gif57.gif57.gif57.gif
  • ตราชู

    12 พฤษภาคม 2550 10:11 น. - comment id 694578

    นึกถึงบรรยากาศยุคหลังเหตุการณ์ ๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๑๙ ที่หนุ่มสาวรุ่นนั้น บางท่านเข้าป่าหวังเปลื้องพันธนาให้แผ่นดินไทยเลยครับ
  • โคลอน

    12 พฤษภาคม 2550 13:25 น. - comment id 694659

    11.gif36.gif
  • น้ำนมราชสีห์

    21 พฤษภาคม 2550 20:47 น. - comment id 699421

    1.gif .........

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน