สู้กับมัน

ปาย เลนส์ตา


     เหงื่อไหลไคลย้อยมิน้อยหน้า
จะฟันฝ่าอุปสรรคทุกเเห่งหน
จะฆ่ามันข้าศึกมารผจญ
จะพิฆาตทรชนให้หมดไป
     ด้วยใจรักสมัครพร้อมพลีเพื่อชาติ
ขอประกาศฝากนามจารึกไว้
ให้ทั่วแคว้นแดนดินถิ่นอุทัย
ให้รู้ไว้ข้านี้พิชิตมาร
     จะองอาจเก่งกล้าบาเยงนอง
สิบทิศต้องคารวะดังคำขาน
ยอมถวายเครื่องราชบรรณาการ
ยอมก้มหัวสักการเหล่าริปู
     มาวันนี้ลูกขอสักครั้งหนึ่ง
ทำเรื่องทึ่งเหลือเชื่อให้โลกรู้
ให้เลือดสาดทาแผ่นดินถิ่นของกู
เล็กเเต่สู้แข็งแกร่งแรงฤทธี
				
comments powered by Disqus
  • แมวน้อยตัวกลม

    11 พฤษภาคม 2550 22:01 น. - comment id 694427

    สู้ๆค่ะ36.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน