@ เกษตรกรต่อสู้ เลี้ยงชน กินอิ่มทุกตัวตน แผ่นด้าว คือแรงแห่งผู้คน กลางทุ่ง นาเฮย แปรเปลี่ยนแรงเป็นข้าว อิ่มท้องอุ่นทรวง @ ดวงใจยามเหนื่อยล้า ถดถอย กลางทุ่งไร้เมฆลอย เปล่าฟ้า ชาวนานั่งเหงาหงอย แหงนเบิ่ง ตามเอย แสนอ่อนอกใจล้า รุ่มร้อนลามลน @ ฝนหลวงร่วงหล่นฟ้า สุขใจ ดุจดั่งน้ำพระทัย ชุ่มชื้น บารมีแห่งทรงชัย องค์พ่อ หลวงเอย ทุกแหล่งกลับพลิกฟื้น ฉ่ำฟ้าชุ่มเย็น @ พืชมงคลพ่อสร้าง ศรัทธา มวลหมู่ชาวประชา แน่นแฟ้น เป็นขวัญแห่งชาวนา อบอุ่น ใจเอย บุญพ่อแผ่ทั่วแคว้น โอบอุ้มปวงชน.
9 พฤษภาคม 2550 17:55 น. - comment id 693189
พรุ่งนี้แล้วสินะครับ วัน พืชมงคล
9 พฤษภาคม 2550 18:44 น. - comment id 693243
ลูกหลานเกษตรกรเหมือนกันคะขอบคุณเกษตรกรทุกท่านที่เลี้ยงเราทุกคน
10 พฤษภาคม 2550 16:54 น. - comment id 693628
แวะมาทักทายยามเย็นๆครับผม ไพเราะมากมายเลยทีเดียวพืชมงคล...
10 พฤษภาคม 2550 18:44 น. - comment id 693678
11 พฤษภาคม 2550 13:23 น. - comment id 694094
บทร้อยกรองมีความไพเราะมากครับ