ฝนแรกมาชาวนามีความหวัง ฟ้าฝนหลั่งชโลมใจฤทัยหนา เสียงฟ้าร้องก้องทั่วพสุธา ฝนกลับมาทักทายหลายชีวัน ท้องทุ่งนาคราฝนหล่นหลั่งริน ชุบชีวินชาวนาพาสุขสันต์ น้ำเจิ่งนองเขียดร้องกึกก้องกัน ร้องดังลั่นสนั่นทุ่งจรุงใจ กบหาคู่ตุนาหงันประชันเสียง ศัพท์สำเนียงหวานแว๋วแว่วเสียงใส ท่วงทำนองร้องร่ำลำนำใจ สุขฤทัยในอารมณ์สมประดี เจ้าจิ้งหรีดกรีดปีกดังสุดเสียง ระบายเบียงบรรเลงเพลงดีดสี มวลแมลงแข่งขันลั่นราตรี ค่ำคืนนี้บรรเลงเพลงหลังสายฝน นายทองม้วน สิงห์ทองห้าว อ. จอมพระ จ. สุรินทร์ ๓๒๑๘๐
9 พฤษภาคม 2550 23:21 น. - comment id 692342
หลังสายฝน ก็มี ไอดินอุ่น มีหญ้ากรุ่น ความหอม มีน้ำใส มีสิ่งหนึ่ง หล่อเลี้ยง คือน้ำใจ มีผู้ให้ แลผู้รับ น่านิยม *************** หลังสายฝน คงมีเรื่องดีๆ คะ
9 พฤษภาคม 2550 18:09 น. - comment id 693202
ฟังบทเพลงบรรเลงกับสายฝน ให้นึกถึงบรรยากาศ
10 พฤษภาคม 2550 11:42 น. - comment id 693489
ถ้าฝนตก ให้เปิดเพลงเบาๆพร้อมๆกับการดื่มกาแฟอ่นๆมีความสุขสุดจะบรรยาย