วัฏจักรรัฐธรรมนูญไทย

ตราชู

วัฏจักรรัฐธรรมนูญไทย
อินทรวิเชียรฉันท์ ๑๑
	ไขขาน, วิจารณ์, เขียน
บทเปลี่ยนฉบับแปลง
พล่อยพล่ามนิยามแผลง
สุตเพริดเตลิดเพลิน
	สูงส่งระหงสวย
ชนทวยผชุมเทิน
มองผ่านประมาณเผิน
สิประไพพิไลพอ
	ชื่นชอบระบอบชัด
มติญัตติเยินยอ
เออนี่ฉะนี้หนอ
วฒนา ณ ธานี
	ปราชญ์ถ้วนประมวลถ้อย
แน่ะประดอยประดิษฐ์ดี
ผองชนจะพ้นชี-
วิตช้ำระกำเฉา
	สรรค์สร้างนภางค์ใส
เพราะไถงน่ะทอเงา
เริงร่าประดาเรา
อภิรัมยสำราญ
	ครั้นกาลมินานก่อ-
พฤติฉ้อกระแหน่ชาญ
ชนชาวระร้าวฉาน
กลฉลทุชนเชียร
	ร้อนรุ่มระรุมรัฐ
ปฏิวัติ อุบัติเวียน
สิ่งเคยเฉลย, เขียน
บมิคงและทรงคุณ
	ฉีกฉิบมิหยิบใช้
กฎใดนิราศดุล
เขียนใหม่คระไลหมุน
ตริมุมั่นริสรรค์มา
	กี่ร่างก็ร้างไร้-
สิริไพรุอาภา
เซโซอะโหสา-
หสทรวงระลวงแสน
	เวิ้งว่างวะว้างโหวง
ภพโคลงแหละคลอนแคลน
รับทุกขรุกแทน
รฐธรรมนูญไทย
(๒ พฤษภาคม พ.ศ.  ๒๕๕๐)				
comments powered by Disqus
  • nidhi

    3 พฤษภาคม 2550 12:47 น. - comment id 690937

    สร้างอย่างไทยสร้างตามใจคนสร้างนั่น
    ไม่เคยผันเปลี่ยนแปรไกลจากไหน
    รัฐธรรมนูญศูนย์พิทักษ์รักษ์สิทธิไทย
    ถึงอย่างไรยังดกว่าไม่มีรัฐ...ี
  • โคลอน

    3 พฤษภาคม 2550 16:53 น. - comment id 691065

    11.gif
  • ตราชู

    4 พฤษภาคม 2550 10:05 น. - comment id 691319

    สวัสดีครับทุกท่าน
    	ผมค่อนข้างจะมั่นใจว่า รัฐธรรมนูญ ปี ๒๕๕๐ นี่ จะต้องโดนฉีกอีก แต่เมื่อไรนั้น ไม่อาจกะคาดคะเนได้ครับ บ้านเมืองเราก็ยังวนเวียนอยู่ในวงจรแบบเก่าๆ จนแล้วจนรอดก็หนีไม่พ้นจริงๆครับผม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน