ณ ท้องทุ่งเวิ้งว้างข้างทางเปลี่ยว เขาคดเคี้ยวสูงเด่นเป็นฉากหลัง ลมพัดพลิ้วปลิวเมฆน้อยลอยรุงรัง เมฆใหญ่บังแสงอาทิตย์ปิดร้อนซา มวลแมกไม้ไพรพนาทั้งป่าแห้ง ด้วยร้อนแล้งเหลือล้นไร้ฝนส่า ดินก็แยกแตกระแหงแล้งทั่วหน้า ไอร้อนบ่าคละคลุ้งฟุ้งอบอวล ซากไฟป่าถลาโหมทิ้งรอยคราบ ไฟไหม้ราบเรียบโล่งโปร่งทั้งสวน ทิ้งเท่าถ่านร่องรอยคล้อยรัญจวน ให้ใจหวนชวนคิดอนิจจัง และท่ามกลางความแล้งที่แพร่งพราย จัดกระจายทุกหย่อมย่านไม่หยุดยั้ง มีแอ่งน้ำแอ่งน้อยรอยน้ำขัง อยู่ด้านหลังพุ่มหญ้าท้าขจี เป็นจุดรวมความชื้นของพื้นถิ่น หล่อเลี้ยงดินอุดมสมบูรณ์ที่ แม้เป็นแอ่งเล็กน้อยด้อยเต็มที แต่ก็มีคุณค่าน่าชื่นใจ ขอบรอบแอ่งแต่งไปด้วยไม้ใบหญ้า ขึ้นแน่นหนาปกคลุมพุ่มไสว งามขจีสีเขียวหลายเรียวใบ สวยสดใสในความแล้งแห้งกันดาน
1 พฤษภาคม 2550 15:43 น. - comment id 689987
แวะเก็บสายบัวไปแกง...แซบๆๆ
1 พฤษภาคม 2550 15:55 น. - comment id 689992
กลางทุ่งแล้งมีแหล่งน้ำแอ่งน้อย ปลากุ้งหอยอาศัยได้ผ่อนผัน สังคมใหญ่ไร้น้ำใจให้แบ่งปัน ซอกหลืบนั้นมีบ้านกลอนให้ผ่อนคลาย
1 พฤษภาคม 2550 16:08 น. - comment id 690002
ความงามสะพรั่งของต้นไม้ในฤดูฝนนี้ช่างงาม เหลือนะครับ ผมก็ดีใจมากไม่ร้อนอีกอย่างคือไม่ ต้องรดน้ำต้นไม้ อิอิ แก้วประเสริฐ.
1 พฤษภาคม 2550 16:15 น. - comment id 690009
ไม่มีรูปทุ่งนาค่ะ มีแต่รูปรอบๆ บ้าน ป. เอามาฝากค่ะ
1 พฤษภาคม 2550 19:04 น. - comment id 690065
สวัสดีครับ ....ท่ามความร้อนมีความเย็นอยู่เป็นเพื่อน มาเยี่ยมเยือนเปลี่ยนแปรคอยแก้เหงา ทุกสิ่งสวยด้วยมุมมองของพวกเรา เติมแสงเงาให้น่ารักด้วยอักษรา....
2 พฤษภาคม 2550 07:43 น. - comment id 690181
มาชมธรรมชาติยามเช้าค่ะ
2 พฤษภาคม 2550 08:16 น. - comment id 690204
มาขอยลแอ่งน้ำกลางทุ่งค่ะ ได้บรรยากาศดีนะคะ
2 พฤษภาคม 2550 11:33 น. - comment id 690277
รักงานน้องนะ
2 พฤษภาคม 2550 13:36 น. - comment id 690351
ในความโชคร้ายก้ยังมีความโชคดีแฝงอยู่เนาะ...
2 พฤษภาคม 2550 13:52 น. - comment id 690369
บรรยากาศดีจังครับ น่าจะผูกเปลญวน แล้วก็ทงเบ็ด
2 พฤษภาคม 2550 14:23 น. - comment id 690418
เอาเรือมาพายเก็บสายบัวกันดีกว่า..
2 พฤษภาคม 2550 16:59 น. - comment id 690544
คนไทยหัวใจลูกทุ่ง ขวดละ 7 บาท