**.. คุณเคย เห็นเขา บ้างหรือเปล่า แบกกระเป๋า ใบใหญ่ ไว้บนบ่า โบกรถขอ โดยสาร ผ่านไปมา ริมทุ่งหญ้า เขียวขจี ที่เชิงดอย.. **.. ม่านหมอก เมืองเหนือ เมื่อหน้าหนาว สืบก้าว เท้าย่าง อย่างค่อยค่อย รับอณู ความรู้สึก จารึกรอย เก็บเล็ก ผสมน้อย พลอยเป็นไป.. **.. ย่ำดง พงพฤกษ์ ป่าลึกกว้าง เสือ-เก้ง-กวาง นกยูง ลิงฝูงใหญ่ บันทึกภาพ เตือนความจำ อันรำไร เผื่อหัวใจ เพรียกหา กลับมาคืน.. **.. เขาพิชิต ยอดภู ด้วยรู้สึก ปลื้มลึกลึก ใบหน้าแย้ม ใจแช่มชื่น สักกี่ครั้ง ชีวิตหนึ่ง ซึ่งหยัดยืน มองดูผืน แผ่นดินกว้าง ข้างหน้าเรา.. **.. คุณเคย เห็นเขา อยู่บ้างไหม เดินทางไป แบบนี้ มีหรือเปล่า ความทรงจำ ลอยฟ้า มาแผ่วเบา วันเก่าเก่า เราเอ๋ย ก็เคยไป... ด้วยความหวังดี ก.นพดล รักษ์กระแส ก.ประแสร์ ศิษยาพร
1 พฤษภาคม 2550 14:50 น. - comment id 689967
อ้าว ไปเปิดบันทึกเขามาเขียน แล้วเขาไม่ว่าเหรอค่ะเนี่ย
2 พฤษภาคม 2550 00:57 น. - comment id 690139
เราไม่เคยแบกกระเป๋าหนัก ๆ เดินทาง แต่ก็พอจะเป็นนักเดินทางได้หรือเปล่า ระหว่าง พัทยา-เชียงใหม่ จากชายทะเลที่ดูวุ่นวาย สู่ยอดดอยสุเทพและอินทนนท์ ทุกครั้งที่เดินทางกระเป๋าก็หนักไม่ใช่เล่น ชอบพกปากกา กับ สมุดเล่มเล็กไปไหนด้วยเสมอ ไม่รู้ว่า เราจะเป็นคนเดินทางได้ไหม แต่เรื่องชีวิตเรารู้สึกว่าเดินมาไกลเกือบครึ่งชีวิตแล้ว
2 พฤษภาคม 2550 14:17 น. - comment id 690408
บางทีเราคงเคยเดินทางไปที่เดียวกันนะ...
2 พฤษภาคม 2550 22:44 น. - comment id 690699
**.. ขอขอบคุณในทุกๆความเห็นมากๆครับ 1.คุณตะวันฯ ....... อิอิ ผมแอบไปจิ๊กมาซะแล้ว เดี๋ยวเสียค่าปรับทีหลัง ครับ 2.เอก ( เพื่อนรัก ) ..... ผมยังไม่เคยแบกเป้ขึ้นดอยเลยนะ อยากไปมากๆ เคยแต่แบกเป้เที่ยวทะเล พอถูไถได้เนอะ ล่าสุดผมไปกาญจน์ก็ไม่วายต้องเขียนกลอนท่ามบรรยากาศธรรมชาติจริงๆ .......... ดีแล้วเพื่อนอย่างน้อยการเดินทางจากพัทยาถึงเชียงใหม่มันก็บอกความรู้สึกและให้ประสบการณ์ครั้งนึงแก่เราได้นะ เก็บมันไว้ให้ดี 3. พี่โคลอน ........ นั่นสิน๊า..... เราอาจจะเคยเห็นหน้ากันด้วยก็เป็นได้นะครับพี่