**.. เมืองไทย( ตา )ลายวัน ..**
ต่อง (ต้อง) ksg
**.. หนังสือพิมพ์ มีแต่ข่าว เหม็นฉาวโฉ่
พาดหัวโต สารพัด เรื่องบัดสี
ฟังวิทยุ ก็วิจารณ์ งานทั้งปี
ดูทีวี เกมส์โชว์ โม้ทั้งวัน..
**.. เปิดการเมือง วุ่นวาย ย้ายข้ามห้วย
ตรวจสอบหวย สนามบิน กินสนั่น
ม็อบรับจ้าง ประท้วงดะ หัวละพัน
ตีหน้าเข้ม ยืนยัน ... ฉันมาเอง..
**.. ข่าวสังคม ราชการ หนังยานยืด
เครื่องรุ่นอืด เกียร์ว่าง ยังไม่เร่ง
ส่วย-ปรับ-ยัด ข้อหา มาตามเพรง
เหน็บบัตรเบ่ง บนบ่า สักห้าดาว..
**.. โชว์ลามก ทำทะลึ่ง ถึงในวัด
แพร่สะพัด ภาพทะเล้น จนเป็นข่าว
โชว์เว็บแคม โลมหน้า ราคีคาว
เธอปวดร้าว หรือสนุก ควรฉุกคิด..
**.. เกิดกระแส เครื่องราง รวยทางลัด
จองพร้อมจัด รุ่นสู้ ... กูยึดติด
ใช่พุทธแท้ เรียกพุทธพาณิชย์
พึงตั้งจิต อย่ารน กระวนกระวาย..
**.. สารพัน ปัญหา ข่าวหน้าหนึ่ง
พอกลางผึ่ง กลิ่นโชยมา ล้มหน้าหงาย
อภัยด้วย หากพลั้งปาก คำหยาบคาย
กูล่ะเบื่อ ... ฉิบหาย ... หน่ายจริงจริง ...
ด้วยความหวังดี
ก.นพดล รักษ์กระแส
ก.ประแสร์ ศิษยาพร