๏รักไม่ยุ่งมุ่งแต่เรียนเพียรศึกษา อย่าเข้ามาจุ้นวุ่นใจได้ไหม ไม่อยากจะริลองจองหัวใจ ไม่อยากมีเงื่อนไขมารัดกุม การเรียนการศึกษาเป็นอาวุธ กลยุทธิวิธีที่ได้คุ้ม เป็นเกราะไว้ใช้ป้องมรสุม ที่วิ่งชุมรอรุมไม่ใยดี ให้ใจได้เต้นแค่มีชีวิต ปกปิดมิดชิดรักวัยนี้ ไม่กลัวขึ้นคานปานชีวี ถ้าไม่มีก็ไม่มีไม่เสียใจ
29 เมษายน 2550 19:03 น. - comment id 689277
lสวัสดีแมวหมายจันทร์ เราชอบท่อนสามมากเลย มีหัวใจไว้ให้มันเต้นแค่พอมีชีวิต ได้ข่าวว่ากำลังฝึกฝนอย่างหนัก งั้นขอแนะนำละกัน ถ้าใส่ใจในฉันทลักษณ์ ลองไปดูกฎเกณฑ์การผันวรรณยุกต์จบท้าบแต่ละววรคดูนะ เวลาอ่านทำนองเสนาะจะเพราะมากๆ ฝากไว้ๆๆๆ
29 เมษายน 2550 19:25 น. - comment id 689285
ขอบคุณค่ะ
29 เมษายน 2550 20:32 น. - comment id 689309
รักไม่ยุ่งมุ่งแต่เรียนเพียรให้จบ ตั้งใจคบเพื่อนที่ดีที่ปรึกษา ตั้งใจเรียนเพียรด้นค้นตำรา จบแล้วหาคนที่รักไม่หนักใจ
30 เมษายน 2550 08:45 น. - comment id 689483
เหมือนความคิดเห็นที่หนึ่ง จังหวะแบ่งคำ แบ่งวรรคยังแปลกๆ เสียงสูงท้ายบาท ฟังดูแปร่งๆ ทำให้อ่านแล้วไม่คล่องปาก ลองแบ่งคำเป็น 323 หรือ 233 หรือ333 จะอ่านคล่องปากและไพเราะ อย่าไปใส่ ...เพราะไปชี้นำการวรรค สำหรับอ่าน ทำให้ยิ่งไม่คล่องปาก การเล่าเรื่องดีขึ้นมาก เป็นกำลังใจให้แมวตัวกลม
30 เมษายน 2550 09:00 น. - comment id 689496
ถือว่าเป็นคำสอนแฝงตลกเนาะ
30 เมษายน 2550 11:10 น. - comment id 689571
..ให้ใจได้เต้น แค่มีชีวิต..... แข็งแรงมากเลย ถ้าเป็นเพลงนะ เค้าเรียกคำ คำ10 วินาทีทองได้เลย..เพียงแต่ตำแหน่งที่วาง อยู่ลึกไปหน่อย..ถ้าคาดหัวเลย แล้วค่อยคลี่คลาย จักดีปานใด..เอื้อก..วันนี้เมาน่ะนะแมวน้อย..เหอ เหอ หยุดได้ทั้งปีเลยเรา.. แต่ที่ทำมาก้อดีแย้ววววววววว..เด๊อ เป็นกำลังใจให้เด๊ออออออออ
30 เมษายน 2550 13:24 น. - comment id 689645
เมาอยู่รู้ได้ไงเหมียวๆๆๆ
30 เมษายน 2550 13:56 น. - comment id 689661
30 เมษายน 2550 18:40 น. - comment id 689766
ดีค่ะดี เป็นความคิดที่เยี่ยมมาก คริคริ
30 เมษายน 2550 21:18 น. - comment id 689837
ให้ทุกคนค่ะ