มองข้าวเย็นเหม็นเบื่อเหลือขนาด ชามเกลื่อนกลาดสีชินตาจะหาไหน อีกช้อนส้อมชินมือถือเรื่อยไป เกิดมาได้กินแบบนี้ทุกวี่วัน นั่นไข่เจียวเหมือนวันเสาร์อันเท่าบ้าน เรียงบนจานใส่หอมแดงแข่งสีสัน 20ปีกินจนจุกทุกคืนวัน อีกไม่นานคงต้องเลี่ยนเอียนจนตาย นี่ไข่ต้มกลมดูรู้แน่ๆ ง่ายดีแท้แค่ไปต้มสมจุดหมาย เทคนิคปลอกก็แสนเฉื่อยไม่เมื่อยกาย ใช้ช้อนหงายไถเปลือกไข่ปลอกง่ายดี ที่สุดเศร้าเหงาใจใช่ไข่หมด เพราะสลดในชะตาน่าบัดสี ขาดแม่ครัวหัวป่ามาหลายปี หากแม้นมีจะใจภักดิ์รักจนตาย ไครมีเทคนิคทำไข่ลวกบ้างมั้ยจ๊ะ ช่วยบอกหน่อยนะ
29 เมษายน 2550 17:41 น. - comment id 689238
กลอนน่าเอ็นดู๊ ..เทคนิคไข่ลวกของเราเหรอ เอาไข่ใส่น้ำตอนที่มันยังไม่ร้อนนะ ตั้งไฟพอน้ำเดือดก็ปิดไฟ ยกลงแช่น้ำเย็น .เรื่องไข่ นี่เราถนัดนัก อิอิ ปล.ลองเปลี่ยนจาก ไข่ มาเป็น เส้นดูดิ...หรือเป็นพวก กระป๋องๆ ก็ได้ (แนะนำดีเนาะ...)
29 เมษายน 2550 18:22 น. - comment id 689262
**.. จิบกาแฟอุ่นอุ่นกรุ่นกลิ่นหอม อาบแดดย้อมหัวใจในวันเหงา เพลงวัยหวานผ่านแว่วแผ่วเบาเบา ต้อนรับเช้าที่มาถึงอีกหนึ่งวัน.. **.. จวบเย็นย่ำค่ำฟ้าราตรีแล้ว มองดาวแววงามเลิศดูเฉิดฉันท์ จนสิ้นคืนเดือนแรมแจ่มพระจันทร์ ครบหนึ่งวันที่เราซึ่งคิดถึงใคร...... ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผมไม่ค่อยเบื่อนะ เพราะกินได้หมด หุหุ ว่าแต่กินข้าวกันรึยังครับทุกท่าน .......... ก.ประแสร์ ศิษยาพร
29 เมษายน 2550 18:38 น. - comment id 689271
ขอบคุณและยินดีรู้จักท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่านครับ ตอนนี้ผมกำลังทำไข่พระอาทิตย์ ได้ผลยังไงจะมาบอก ไข่ลวกหมดไข่ไปเป็นโหลแล้วยังไม่ได้กินซักงามๆที
29 เมษายน 2550 19:00 น. - comment id 689276
กลอนไพเราะมาก ซ่อนความหมายด้วย แต่ว่า ภัก ต้องเขียนว่า ภักดิ์ นะครับผม ชอบๆ
29 เมษายน 2550 19:40 น. - comment id 689289
แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณมากครับที่เป็นห่วง
29 เมษายน 2550 19:48 น. - comment id 689292
บ้านพี่ขาดคนหุงข้าว .. อยากได้เจ้าเป็นคนช่วยหุง .. ตกลงที่เบื่อเนี่ย .. เบื่อข้าวเย็น เบื่อไข่แน่หรือ? .. เอิ๊กๆ
30 เมษายน 2550 09:20 น. - comment id 689503
ทำไข่น้ำดิ เปลี่ยนบรรยากาศ..ได้ซดน้ำบ้าง.. :)
30 เมษายน 2550 09:25 น. - comment id 689504
ดีจ้า นายผีJr เมนูไข่อร่อยดีมีคุณค่า แม้ราคาไม่แพงเท่าแกงไหน ทำง่ายๆไม่มีพิธีรีตองอะไร เด็กๆกินได้ผู้ใหญ่ไซร้ก็กินดี ..................... อย่าเพิ่งเบื่อไข่เลยน๊ะ ตอนนี้เกษตรกรผู้เลี้ยงไข่เขาก้อลำบากอ่ะจ้า ไข่ไก่ล้นตลาด ถือว่าช่วยๆคนไทยด้วยกันเนอะ เจนกินไข่เกือบทุกวันเลยอ่ะ
30 เมษายน 2550 09:27 น. - comment id 689505
แง้วพิมพ์ผิดอ่ะจ้าขอแก้ตัวนะ อย่าเพิ่งเบื่อไข่เลยน๊ะ ตอนนี้เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่***เขาก้อลำบากอ่ะจ้า ไข่ไก่ล้นตลาด ถือว่าช่วยๆคนไทยด้วยกันเนอะ อิอิเกือบเกิดอาชีพใหม่แล้วไหมหล่ะเนี่ย หุหุ ไปแระจ้า