**.. จากสองพันสี่ร้อยเจ็ดสิบห้า เริ่มประชา- ธิปไตย ในสยาม รัฐธรรมนูญ พานทอง ส่องแวววาม บ่งบอกความ เป็นมา น่าสนใจ.. **.. คณะราษฎร์ ปฏิวัติ รัฐประหาร เผด็จการ ครม. ล้อหน้าใส ราชดำเนิน กี่ยาตรา ประชาไทย หลั่งเลือดไว้ จารึก ผนึกแผ่นดิน.. **.. ออกกฎหมาย ผูกมัด เป็นหลักฐาน แสดงการ ลอบลับ โกยทรัพย์สิน อำนาจเอื้อ ช่องทาง สร้างทำกิน แปลงที่ดิน แบ่งขาย สู่นายทุน.. **.. สืบทอดสาย อำนาจ ไม่ขาดสาย เล่นนิยาย น้ำเน่า เขาหนับหนุน แทรกองค์กร ช่วยเหลือ ญาติเจือจุน เก็บ-กัก-ตุน ทุกสื่อ สร้างชื่อตน.. **.. ยุคผลัดใบ ผลิช่อ ก็เท่านั้น แล้วรอวัน ปลิดปลง ลงอีกหน เป็นเช่นนี้ วันยันค่ำ ซ้ำเวียนวน เมื่อรากหม่น เหม็นเปรี้ยว เกินเยียวยา.. **.. ผ่านการเมือง ทุกสมัย ยังไม่พร้อม ทำคอกล้อม ทีละเปราะ เฉพาะหน้า อยากเห็น ประชาธิปไตย ใสเต็มตา รอสอง-ห้า-เจ็ด-ห้า ... มาอีกที ... ด้วยความหวังดี ก.นพดล รักษ์กระแส ก.ประแสร์ ศิษยาพร
29 เมษายน 2550 13:41 น. - comment id 689067
ประชาธิปไตย....เย้ๆๆๆๆ
29 เมษายน 2550 16:46 น. - comment id 689194
ประชาธิปไตย...หน้าตาเป็นอย่างไรไม่รู้เลย
29 เมษายน 2550 21:16 น. - comment id 689335
ประชาธิปไตยแบบไทยไทยต้องที่นี่ บ้านเมืองนี้รอมชอมล้อมปัญหา สำคัญอยู่คนที่เห็นเป็นประชา... ยังต้องหาทางออกไว้ใช้แก้ตัว
30 เมษายน 2550 07:52 น. - comment id 689444
อนาถาธิปไตยดีแท้ เห้อ... วันนี้เพื่อนมาเครียดเน้อ