**.. เริ่มด้วยรัก ร้อยกรอง ทำนองศิลป์ ถ่ายทอดจิน- ตนาการ ผสานผสม เหน็บข้อคิด ลึกล้ำ เป็นคำคม ก่อนกลืนกลม อรรถรส เรียกบทกวี .. **.. แรกแรกอาจ สัมผัส ติดขัดบ้าง เสียงระหว่าง วรรคใหม่ ไม่เข้าที่ คำนิยาม คลาดเคลื่อน เบือนบางที เฝือ-เพี้ยนมี นิดหน่อย ค่อยเป็นไป.. **.. จนชำนาญ อ่านคิด ก่อนขีดเขียน รับติเตียน แต่ละแง่ พร้อมแก้ไข สิ่งสำคัญ มากสุด ดุจหัวใจ อย่าไว้ใช้ หากิน ผิดศีลธรรม.. **.. บ้างตีพิมพ์ แตกหน่อ ก่อความรู้ เสมือนครู สอนเรียน เพียรร้อยร่ำ อีกนัยจัก เสริมส่ง วงวรรณกรรม จึ่งจดจำ ทุกตำรา ล้วนอาภรณ์.. **.. เมื่อหวนกลับ ปัจจุบัน ก็พลันท้อ กี่คนหนอ เขาจะรัก สักครึ่งค่อน เขียนมั่วส่ง แล้วอุทาน นั่นแหละกลอน! ฤๅถึงตอน ยุคดับ เร่งปรับปรุง.. **.. อนาคต บทกวี ไม่มีแน่ ตราบคิดแค่ เรื่องวุ่นวาย ไม่อยากยุ่ง หนังสือกลอน เหลือเพียงซาก ยากผดุง กลายเป็นถุง ใส่กล้วยแขก ... แจกทั้งเมือง.... ด้วยความหวังดี ก.นพดล รักษ์กระแส ก.ประแสร์ ศิษยาพร
28 เมษายน 2550 00:20 น. - comment id 688581
ใช่แล้วค่ะ ยิ่งเดินยิ่งเก่ง ยิ่งเดินยิ่งมีความสุข ไม่มีทางเบื่อ แม้จะเหนื่อยนิดๆ ..อิอิ
28 เมษายน 2550 02:10 น. - comment id 688603
มาอ่านกลอนบทนี้ของเพื่อนรักแล้วสะดุ้ง เพื่อนเพิ่งแต่งกลอนไม่ได้เรื่องลงไป เอ้ย ต้องเรียกใหม่ เพื่อนแต่งบ้าอะไรก็ไม่รู้ลงไปเมื่อกี๊ แต่สายไปแล้วหละ ยังไงก็อนุโลมนะ อ่านเอาความ เพื่อนจะให้กำลังใจนะ ปล. หมี ต่อง ต้อง หมี ต่อง ต้อง เก่งนะ (กรุณาร้องอย่างหมีแพนด้า)
28 เมษายน 2550 13:43 น. - comment id 688688
28 เมษายน 2550 14:42 น. - comment id 688731
28 เมษายน 2550 16:24 น. - comment id 688840
ไปตามเวลานั่นแหล่ว
28 เมษายน 2550 17:04 น. - comment id 688870
..๏ เพียรถักถ้อยร้อยคำลำนำกลอน เราช่างอ่อนภาษาน่าอดสู บางคราผิดมาตราตำราครู หวนอ่านดูแสนอนาถขาดวิญญาณ์ กลอนคนอื่นลำนำเลิศล้ำถ้อย เขาเรียงร้อยพจมานหวานนักหนา ช่างพลิ้วไหวในศิลป์จินตนา งามลีลาหยดย้อยคล้อยอารมณ์ อีกกี่นานงานเขียนเราเพียรสร้าง จักถูกทางไพเราะดูเหมาะสม เขียนกลอนรัก-โศกเศร้า-ร้าวระทม ไร้คำคม..ถ้อยกระด้างเหมือนอย่างเดิม เพียรถักถ้อยร้อยคำลำนำกลอน สุดแสนอ่อนอุราเช่นคราเริ่ม เขียนร้อยกรองพร่องแหล่งศัพท์แต่งเติม ดุจดั่งเพิ่ม..ร้อยกอง..งานของเรา๚ะ๛ มาเยี่ยมครับ.....