การเริ่มต้น . . .

ลมฟ้าอากาศ

มีคนบอกชีวิตคือการเริ่มต้น
ทุก ๆ คนต้องเริ่มต้นที่นี่
คำว่า " เกิด " ทำให้ทุกคนมี
ได้ชีวิใช้อยู่คู่ทุกวัน
เริ่มเรียนรู้จากสิ่งที่แม่สอน
เริ่มกินนอนเริ่มรู้เริ่มหัดฝัน
เริ่มเตาะแตะเริ่มก้าวย่างทุกคืนวัน
เพื่อถึงฝันวันหนึ่งถึงได้ดี
พอเติบใหญ่ขึ้นมาเริ่มศึกษา
เพื่อนำพาตัวตามไปสู่วิถี
ตามหนทางที่ต้องการที่อยากมี
ความอยากนี้เริ่มทุกข์ให้มีตาม
เริ่มรู้ทุกข์รู้พลาดรู้จักเจ็บ
รุ้จักเก็บประหยัด 1 - 2 - 3
รู้ลำดับความสำคัญแล้วทำตาม
รู้จักห้ามใจตนจนได้ดี
ชีวิตนี้เริ่มต้นไม่รู้จบ
แม้แต่จบชีวิตยังเริ่มเลยนี่
ตอนจะตายเริ่มหายใจไม่ดี
ตอนตายนี้ยังเริ่มเหม็นน่าเห็นใจ
------------------------------------------------------------
การเริ่มต้น . . . . ไม่มีคำว่าสาย
การขวนขวาย . . . . ไม่มีที่สิ้นสุด
พยายามเข้านะทุกคน 				
comments powered by Disqus
  • ฉางน้อย

    27 เมษายน 2550 16:43 น. - comment id 688460

    .....อยากรู้  อยากสุ้
    
    อยากใฝ่  อยากฝัน
    
    แต่ถ้า คุณยังไม่ลงมือกระทำ
    
    เมื่อไหร่ฝันจะถึงจุดหมายปลายฟ้า อิอิ .46.gif
  • คนเดิม

    27 เมษายน 2550 17:17 น. - comment id 688463

    นี่ก็นับเป็นการเริ่มต้นของคุณ ลมฟ้าอากาศในเว็บกลอนนะครับเนี่ย
  • คนเดิม

    27 เมษายน 2550 17:22 น. - comment id 688464

    นี่ก็ถือเป็นการเริ่มต้นในเว็บกลอนของคุณดินฟ้าอากาศนะครับเนี่ย
  • เบรฟฮาร์ท

    27 เมษายน 2550 17:51 น. - comment id 688472

    สิ่งใดๆย่อมมีเกิดขึ้น
    ตั้งอยู่
    และดับไปเป็นธรรมดาของโลกครับ
    
    เพี่ยงแต่เราคิดดี พูดดี ทำดี เท่านี้ก็พอครับ
    
                            46.gif36.gif
  • ก่องกิก

    27 เมษายน 2550 19:04 น. - comment id 688486

    การเริ่มต้นเป็นสิ่งที่ดีครับ
    11.gif
  • เพียงแพรว

    28 เมษายน 2550 13:40 น. - comment id 688685

    การเริ่มต้น . . . . ไม่มีคำว่าสาย
    การขวนขวาย . . . . ไม่มีที่สิ้นสุด
    
    
    
    ชอบมากค่ะ 11.gif
  • อัสสุ

    28 เมษายน 2550 16:23 น. - comment id 688837

    มีหลายเริ่มต้น บ่รู้ว่าจะสิเริ่มอันได๋ก่อนตอนนี้50.gif
  • โคลอน

    29 เมษายน 2550 17:34 น. - comment id 689232

    อ่า...ไม่อยากตายเลย23.gif ทำยังไงจะตายอย่าง หอม ได้นะเนี่ย65.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน