แม่น้ำสายนี้เคยสีเลือด แห้งเหือดทุกปีมากี่หน ในช่วงหนึ่งชั่วชีวิตคน เห็นจนสองตาข้าฝ้าฟาง กีต้าร์เก่าถือด้วยมือซ้าย ขึ้นสายด้วยนิ้วแกร่งกระด้าง เพลงคือบันทึกการเดินทาง ข้าสร้างโน้ตคีย์จากชีวิต เอ็นโปนโหนเสียงจนแหบพร่า ปวดปร่าไปถึงก้นบึ้งจิต หลับเถิดเจ้าหญิงผู้มิ่งมิตร อัศวินศักดิ์สิทธิ์จะดูแล ข้ามโพ้นควันเพลิงแห่งภูเขา กรุ่นเถ้าปะทุในพุแร่ ลาวาพุ่งพุเป็นเพลิงแพ ไหลแผ่กลืนดินด้วยหินร้อน เพราะพลอยสีเพลิงอยู่เวิ้งหน้า ศิลาเป็นเกราะกำบังซ่อน เขาจึงดึงดาบปราบมังกร คว้าก้อนพลอยพรรณกำนัลนาง สู่แดนพิศวงในพงป่า ถือพร้าคว้าคราดมาปาดถาง ก่อนก่อกระท่อมในอ้อมฟาง ริมทางที่ท่านนั้นผ่านเลย.. นับนานเหลือเกินใต้เนินหญ้า หลับตาแสนเศร้าเถิดเจ้าเอ๋ย ฟังเพลงอบอุ่นที่คุ้นเคย ชดเชยให้แล้วอย่างแผ่วเบา ยินไหมเพลงเก้อที่เธอรัก ฉันจักร้องซ้ำทุกค่ำเช้า มีเพียงลมวูบไร้รูปเงา ฉันเหลือใครเล่าที่เข้าใจ ............................................. ขอโทษท่านทั้งมวลอย่างถ้วนหน้า หากเพลงข้ามันเก่าไม่เอาไหน มิคาดหวังท่านเห็นประเด็นใด ข้าร้องให้ภรรยาที่ข้ารัก ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๒
22 เมษายน 2550 12:36 น. - comment id 685825
ช่างน่ารักน่ากินเสียนี่กระไร...หุหุ
22 เมษายน 2550 12:39 น. - comment id 685826
น่ารักอะคะของพิมมีหนึ่งตัวชิชุอะคะชื่อกอหญ้าน่ารักกกกก
22 เมษายน 2550 12:51 น. - comment id 685830
เห็นภาพชัดเลย แค่แวะผ่านมา
22 เมษายน 2550 13:04 น. - comment id 685834
เป็นภาพที่น้ารักน่าเอ็นดูมากๆ มองดูหมาเล่นกันทำให้ยิ้มออกเนาะ..
22 เมษายน 2550 13:24 น. - comment id 685841
...มาแอบมองลูกหมาที่ดอนสักเล่นกันคะ อิอิ ...ลูกหมาที่ดอนสัก ชื่อ จูดี้ ค่ะ อิอิ ...
22 เมษายน 2550 13:50 น. - comment id 685855
มารับน้องหมา.ไปเที่ยวค่ะ..
22 เมษายน 2550 15:32 น. - comment id 685912
มาดูลูกหมาด้วยคนครับ อืม...............น่ารักดี
22 เมษายน 2550 16:15 น. - comment id 685936
อย่าว่าไอ้สิค่ะ ออกจะน่ารัก ต้องบอกว่า น้องลูกหมา คิคิคิ
22 เมษายน 2550 23:39 น. - comment id 686165
คุณทะเลไร้คลื่น ...พูดถึงอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานีหรือเปล่าคะ อยากไปทานแกงส้มที่....ร้านป้าทิ้ง.... เมื่อก่อนทานบ่อย เดี๋ยวนี้..ไม่มีเวลาไปอ่ะค่ะ
23 เมษายน 2550 00:16 น. - comment id 686208
ลูกหมาผิดไรป่ะ..งง..หุหุ
23 เมษายน 2550 15:38 น. - comment id 686468
จะผิดไหมถ้าเราขอยอมรับว่าเข้ามาเพราะสะดุดตากับ นามปากกาของคุณ อิอิ