...หัวหน้าที่ปราศจากสมองเป็นอันตรายต่อหน่วยงาน...

บุญนำ

บทกลอนในหนังสือชื่อ ดิฉันไม่ใช่โสเภณี..
...ชีวิตคนเรา ไม่ใช่จะสมหวังเสียทุกอย่าง แต่การที่ชีวิตไม่สมหวังทุกอย่าง ก็สามารถมีสุขได้ ถ้าหากยอมรับความจริงที่เกิดจากเคราะห์กรรม...
...ดังนั้น...ในตอนนี้ หากกำลังลำบากอยู่ก็ขอให้อดทนไว้...เชื่อว่าไม่นานนัก...
แบบเดิมคือ พอใครทำทีว่าจะชนะข้าก็จะเอาด้วย
เป็นอย่างนี้มาตลอด เพื่อรักษาไว้เพียงแค่หม้อข้าวตนเอง...
แบบผมคือ ศึกษาดูว่าใครทำดีบ้างและก็เชียร์เขาแบบไม่ออกนอกหน้า โดยต้องมีจุดยืนของตนเอง
...แม้ว่าปัจจุบันนี้ จะมีเสียงต่อว่าด่าทอต่อทหารมากมายจนแทบจะรับไม่ได้ แต่หากเราได้พิจารณาจริงๆกันแล้ว เสียงต่อว่านั้นแหละคือกระจกส่องให้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของเราในขณะนั้น....สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ คนจนที่เขาเคยได้แล้วไม่ได้  ถ้าพวกนายๆจะทำก็ต้องรีบทำเสียตั้งแต่บัดนี้ ให้คนจนเขาได้มากกว่าที่เคยได้ ให้คนที่เขาทำงานได้รับความก้าวหน้าอย่างยุติธรรม แล้วก็จะเป็นการทำลายแนวร่วมมุมกลับในภาษาของคอมมูนนิสต์จีน...
...เมื่อได้ศึกษาถึงหัวอกของคนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยแล้ว เขาทำเพื่อให้คนอื่น แต่ไม่ได้คิดถึงตัวเขาเองอย่างเดียว ในระดับจิตวิญญานแล้วเขาสูงส่งกว่าเรา...
...หากประเทศไทยยังคงมีหัวหน้าแบบนี้เรื่อยๆ มิต้องไปดูดวงให้ยุ่งยากสิ้นเปลืองอีก ฟันธงได้เลยว่า จบ...				
comments powered by Disqus
  • ปราณรวี

    21 เมษายน 2550 07:04 น. - comment id 685401

    ตื่นแล้วเช้าไก่โห่เลยค่ะคุณลุงบุญนำ
    อรุณสวัสดิ์ค่ะ..อิอิ
    
    36.gif11.gif16.gif
  • คนบนเกาะ

    21 เมษายน 2550 08:26 น. - comment id 685420

    36.gifใช่แล้วครับ  ความยุติธรรมเท่านั้นที่จะทำให้การอยู่ร่วมกันมีความสุข
  • ครูพิม

    21 เมษายน 2550 16:32 น. - comment id 685558

    1.gif สวัสดีค่ะ
    การเป็นผู้นำบางทีเสียสละ เป็นคนดี
    คงไม่พอกระมังค่ะ
    คงต้องมีองค์ประกอบอย่างอื่นอีกมากาย
    ถ้าสามารถมองกระจก
    เห็นเงาสะท้อน
    และยอมรับความจริง
    แล้วปรับปรุง...ทุกอย่างคงดีขึ้น
    บางทีการขุดคุ้ย รื้อฟื้น ก็ทำให้เสียเวลาในการทำงานอย่างอืนไปเหมือนกัน
    29.gif29.gif
  • เพียงแพรว

    21 เมษายน 2550 20:23 น. - comment id 685601

    หัวหน้าก็เหมือนเชื้อไฟ ถ้าเชื้อไฟแรงก็สว่างจ้าสดใสคนข้างหลังก็พรอยได้อุ่นใจ
    แต่ถ้ามันริบหรี่คนที่เดินตามก็คงเดินต่อไปได้ไม่ไกลนัก
    
    29.gif29.gif
  • กุหลาบขาว

    21 เมษายน 2550 22:59 น. - comment id 685658

    หัวหน้าต้องเป็นผู้นำที่ดีค่ะ..11.gif
  • แก้วประเสริฐ

    22 เมษายน 2550 11:35 น. - comment id 685800

    36.gif16.gif36.gif
    
           ความคิดที่ดีครับ ตอนนี้คนเรามีปากเหมือนมี
    ตูดครับ อิอิ กล่าวหยาบไปหรือเปล่าหนอเรา ฮ่าๆๆ
    
                        16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน