เริ่มรับรู้ เรื่องราว รุ่มร้าวเหน็บ จนใจเจ็บ จับจิต ยังคิดถึง เหงาโหยหา ห่างเหิน เกินฉุดดึง ติดตราตรึง ตอกตำ ย้ำร่องรอย รักโรยร่วง ร้างรา พาซึมเศร้า รุกรุมเร้า ร้อนรน ทนเหงาหงอย เกาะกุมเกี่ยว เก็บกาย เหนื่อยหน่ายคอย ริ้วร่องรอย ระริก จ้วงจิกใจ แม้เมียงมอง มุ่งมั่น วันแผล-ลบ ใจเจียนจบ จดจ่อ ท้อแค่ไหน คร่ำครวญคล้าย เคว้งคว้าง กลางพงไพร แปรเปลี่ยนไป ปวดปร่า ตั้งตารอ เย็นยะเยือก ยิ่งย้ำ ล่วงล้ำจิต ครวญครุ่นคิด เคยเคียง เพียงอยากขอ พบเพื่อพราก พร่ำเพ้อ กับเธอพอ เข็ดขลาดขอ แขวนขวัญ วันเป็นไท.
20 เมษายน 2550 21:22 น. - comment id 685309
คำพราว มากๆครับ
20 เมษายน 2550 21:40 น. - comment id 685322
..... มาอีกแระ อิอิ แวะมาอ่าน ผ่านมาป่วนอ่ะค่ะพี่ตั๊กตาแตน ..... พี่ รู้ป่าวว เขาบอกว่า ขี่ช้างจับอะไร ?? เฉลย.. ขี่ช้างต้องขับให้แน่นๆน๊า ม่ายง้าน หล่นจากหลังช้าง อิอิ
20 เมษายน 2550 21:44 น. - comment id 685326
เพียงพบเพื่อพลัดพรากจากจึงเจ็บ กายกอดเก็บกล้ำกลืนแสนขื่นขม ใจเจ้าจึงจดจำแต่ช้ำตรม สิ้นสุขสมโศกเศร้าใจเราเอง
20 เมษายน 2550 22:42 น. - comment id 685345
คุณก่อพงษ์....เจ้าคะ ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจ จะพยายามรักษาอักษรทุกตัวให้อยู่ในขอบเขตค่ะ ********************************************** คุณฉางน้อยจ๋า...อิอิ....นั่นแน่ นึกว่าจะขี่ช้างจับตั๊กแตนซะอีก...ที่แท้ก็เข้ามา ทายปัญหา ( นึกว่าจะโดนจับเชือดซะแล้วเรา .. รอดไป ) วันไหนคุณฉางน้อยไม่มาแซวคิดถึงตายเลย ********************************************** คุณเรไร..... ฝากตัวเป็นศิษย์ด้วยคนค่ะ เพิ่งผ่านผัน วันคืน อันขื่นขม ร้าวระทม ท้อทุกข์ เกินลุกไหว อยากหยุดยั้ง ม่านชีวิต คลี่ปิดไป เพียงเพื่อให้ ได้ทำใจ ก่อนจากลา
21 เมษายน 2550 10:32 น. - comment id 685439
ชอบคำที่ใช้จังค่ะ
21 เมษายน 2550 12:21 น. - comment id 685481
^^ ชอบจัง ตรงความรู้สึก
21 เมษายน 2550 13:21 น. - comment id 685511
คุณ เพรง.พเยีย....คะ ขอบคุณค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจกัน.... คุณตั๊กชอบงานของคุณค่ะ แอบเข้ามาอ่านบ่อยๆ ช่วยแนะนำกันบ้าง มือใหม่หัดเขียนค่ะผิดๆถูกๆ ต่อไปจะทำให้ดีค่ะยิ่งขึ้นจ๊ะ
21 เมษายน 2550 13:25 น. - comment id 685515
คุณเพียงแพรว...จ๊ะ เย้ๆ เย้ๆ ดีใจค่ะ ถ้าสามารถทำอะไร ให้ใครรู้สึกถูกใจได้ ( เอ...เราบ้ายอหรือเปล่าหว่า ) ไม่ ไม่ ไม่ เรามิใช่คนเช่นนั้น อิอิ สนุกสนานกันนะคะ เจอที่ไหนทักทายกันบ้างเน๊อะ
21 เมษายน 2550 18:37 น. - comment id 685577
เล่นคำได้ดีมาก... กลอนก็เพราะค่ะโดนใจอย่างแรง ๆ แรงมาก ถึงมากที่สุด
21 เมษายน 2550 21:02 น. - comment id 685620
สวัสดีค่ะคุณ..bananaleaf ..... ขอบคุณที่ชมนะคะ เพิ่งหัดเข้ามาเขียน เมื่อสองวันที่แล้ว หลังจากแอบอ่าน ของหลายๆคนมาบ้างจ๊ะ พยายามฝึกให้ดี รุ่นพี่รุ่นน้องจะได้เมตตาค่ะ แล้วมาคุยกันบ้างนะคะ
21 เมษายน 2550 23:28 น. - comment id 685668
โอ้ย อย่าฝากตัวเลยครับ ผมพวกมือใหม่ มือดีๆในบ้านกลอนหลายคนครับ เห็นคุณเขียนกลบท เบญจรงค์ห้าสี ชอบครับ เลยเข้ามาร่วมสนุกด้วย
22 เมษายน 2550 00:01 น. - comment id 685682
หวานจังครับ
22 เมษายน 2550 08:24 น. - comment id 685743
ขอบคุณมากค่ะ คุณเรไร.... ติดตามอ่านผลงานของคุณเช่นกันค่ะ **************************************************
22 เมษายน 2550 09:04 น. - comment id 685745
คุณฤทธิ์ ศรีดวง...ขอบคุณค่ะที่เข้ามาชม นามปากกาของคุณทำให้คุณตั๊กอารมณ์ดีค่ะ อ่านแล้วได้ความหมายหลายอย่าง