ขอความเป็นธรรม

Salukphin

   ข้าฯแต่ศาลโปรดเมตตาปรานีหน่อย
ด้วยคำถ้อยโจทก์แถลงแจ้งข้อขำ
บอกจำเลยมิเผยใจใคร่หลอกอำ
ผิดกระทำโจทก์ช้ำใจให้ตีตรา
จำเลยใช่หลอกอำทำเสแสร้ง
หรือกลั่นแกล้งยอกย้อนใจใส่มุสา
มิตอบถ้อยร้อยใจใช่เฉยชา
ด้วยหยิ่งค่าของสตรีที่รักนวล
หากเอ่ยคำตอบต่อขอรับรัก
คงอกหักรักรวนเรเห่กำสรวล
คำคมหวานหว่านพร่ำร้อยสำนวน
หญิงคร่ำครวญเสียใจใครเมตตา
ใต้เท้าโปรดพิจารณาข้าฯผู้น้อย
ก่อนจักปล่อยเนื้อความตามพิพากษา
โทษจักผิดมาตราใดในอาญา
ข้อกล่าวหาหนักไหมโปรดไขคำ.
        				
comments powered by Disqus
  • ปราณรวี

    21 เมษายน 2550 05:27 น. - comment id 685372

    
    ใครกล่าวหานางฟ้าบอกข้าหน่อย
    ใครไม่ปล่อย..หาเรื่องให้เคืองขุ่น
    ใครใจดำทำได้..ไม่การุณ
    ใครนะวุ่นเสียจริง..ยิงทิ้งเลย
    
    อิอิ..มาแบบโหดอีกแล้ว ป.ปลา
    
    36.gif11.gif16.gif
  • วิภาวดี/Big

    21 เมษายน 2550 06:47 น. - comment id 685391

    โอ้โห.....ถึงศาลเลยรึนี่.........
    
    ศาลคงปราณี.....แน่..
    
    41.gif41.gif41.gif36.gif36.gif36.gif16.gif
  • คนบนเกาะ

    21 เมษายน 2550 08:17 น. - comment id 685417

    36.gifเป็นทนายความให้เอาไหมจ้ะ  คดีนี้หนักมากนะ
  • Dreamolan

    21 เมษายน 2550 12:44 น. - comment id 685498

    เพราะปกปิดอำพรางความจริงไว้
    ไม่เปิดใจให้กว้างฟังคำขาน
    มักบิดเบือนความจริงคำให้การ
    ต้องโทษฐาน จำคุกหัวใจตลอดกาล
    13.gif
  • Salukphin

    21 เมษายน 2550 14:58 น. - comment id 685528

    5.gifขอบคุณค่ะมีคุณปราณรวีที่เห็นใจนางฟ้า36.gif36.gif36.gif5.gifอาคุณวิภาวดีจะเป็นทนายแก้ต่างให้ป่ะคะ55.gif55.gif55.gif5.gifได้เลยค่ะคุณพี่คนบนเกาะ.....แต่อย่าคิดค่าทนายแพงนะคะ...55.gif55.gif55.gif36.gif5.gifแหมได้ไงคะคุณDreamolan ...นางฟ้าป่าวสักกะหน่อย.....หนึ่งครั้งไม่เคยทำ19.gif20.gif19.gif20.gif20.gif19.gif55.gif36.gifอย่าจำคุกหัวใจได้ไหมคะ
    
    อิสระถูกจองจำขำไม่ออก
    
    ใจคงก่นซึมเซาเศร้าช้ำชอก
    
    เจ็บย้อนยอกอ่อนแอแพ้จนตาย.

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน