..๏ ข้าฯเดินทางกลางเถื่อนท่ามเดือนฉาย ความเดียวดายเพียงภวังค์เหนี่ยวรั้งฝัน ยามคิดถึงบางใครที่ไกลกัน ภวังค์นั้นพลันหายมิกรายคืน ยามเดินทางกลางเมืองที่เรืองรุ่ง หลากเฟื่องฟุ้ง-ศิวิไล-อบายรื่น มากมวลชนบนทางที่ย่างยืน บ้างแข็งขืนบ้างยอมกลั้วด้วยมัวเมา แต่ข้าฯกลับอ้างว้างกลางเมืองใหญ่ ด้วยหัวใจหวาดหวาดและขลาดเขลา ฤๅข้าฯนี้กระโหลกหนาปัญญาเบา จึ่งมิเข้าใจเมืองที่เฟื่องฟู ข้าฯขอเดินกลางเถื่อนตราบเดือน-สูรย์- ยังจำรูญแสงรัศมีอยู่ ท่ามเขาสูงเสียดฟ้าข้าฯเฝ้าดู ความอดสู-โสมมสังคมเมือง๚ะ๛
20 เมษายน 2550 03:55 น. - comment id 684795
๏ หลากเรื่องราวคละเคล้า...................ชีวา ดุจดั่งพรางมายา................................ดักแร้ว สุขสันต์ใฝ่เพลินหา............................กกกอด ยามจ่อมทุกข์มิแคล้ว.........................เอ่ยอ้างชะตาฯ ๏ มากมายหลายหมู่ล้อม.....................กายตน เสริมแต่งแข่งริษยาจน.......................เร่าร้อน บ้างเบียดบีฑาคน................................ลับร่วง หลากความสลับซับซ้อน.......... ............มนุษย์นี้ปนเปฯ ๏ ขอจรลาจากแล้ว..............................บินไกล บทบาทอีกความนัย.............................ซ่อนซ้อน หลากเรื่องปลดปลงไป.........................จากจิต ล่องล่วงจักมิย้อน.................................เกลือกกลั้วมายาฯ ๏ โดดเดี่ยวในไพรกว้าง.....................เดียวดาย ไร้เล่ห์เพทุบาย........... .......................สุขล้น คราคืนค่ำเอนกาย...............................พักผ่อน ยามรุ่งมุ่งบินพ้น...................................สู่ห้วงฟ้าไกล๚ะ๛
20 เมษายน 2550 05:07 น. - comment id 684808
ท่ามกลางเมืองเรืองโรจน์แต่โดดเดี่ยว เหมือนคนเดียวไร้ญาติขาดมวลมิตร จะครรไลไปหาเพื่อนสนิม ก็ขัดติดกิจการไม่ผ่านไป จึงอยู่เดียวเปลี่ยวเอกาน้ำตารื่น ทำหน้าชื่นแต่อกตรมขมไฉน อีกยาวนานจะผ่านพ้นทนท้อใจ อยู่เมืองใหญ่แต่ใจเราเหงาเหลือดี
20 เมษายน 2550 05:11 น. - comment id 684809
แง แง แก้คำผิดค่ะ...ขอโต๊ดดด ท่ามกลางเมืองเรืองโรจน์แต่โดดเดี่ยว เหมือนคนเดียวไร้ญาติขาดมวลมิตร จะครรไลไปหาเพื่อนสนิท*** ก็ขัดติดกิจการไม่ผ่านไป จึงอยู่เดียวเปลี่ยวเอกาน้ำตารื่น ทำหน้าชื่นแต่อกตรมขมไฉน อีกยาวนานจะผ่านพ้นทนท้อใจ อยู่เมืองใหญ่แต่ใจเราเหงาเหลือดี
20 เมษายน 2550 09:28 น. - comment id 684884
ลาแล้วแก้วตา สัญญาว่าไว้ยังจำ.....อิอิ ร้องเพลงค่ะ แวะมาอ่านค่า ผ่านมา แล้วก็กำลังจะผ่านไป อดไม่ไหวเลยต้องแวะ แฮ่แฮ่
20 เมษายน 2550 10:27 น. - comment id 684918
จะลาไปแอ่วไสอ้าย มิน่าบ่หันกันเมิน สบายดีเน้อ
20 เมษายน 2550 11:25 น. - comment id 684963
แม้นเมืองใหญ่แต่ใจกลับต้องเศร้า ความเดียวดายเงียบเหงานั้นแสนกว้าง มีความเถื่อนทอดยาวตลอดทาง คุณธรรมเบาจางจนสลดใจ ความรุ่งเรืองทางวัตถุยังก้าวหน้า วิวัฒนาเทคโนฯนั้นสดใส แต่ตรงข้ามพุทธะธัมมะในหัวใจ ลดลงไปเทียบเท่าความเจริญ
20 เมษายน 2550 16:00 น. - comment id 685135
บ้านป่าเราธรรมชาติงดงามค่ะ.. ไม่มีการปรุงแต่ง..ไม่มีการหลอกลวงค่ะ.. เป็นกำลังใจให้ค่ะ..
20 เมษายน 2550 16:57 น. - comment id 685191
แต่ละสถานที่มีความเหมือนที่แตกต่างกันค่ะ คุณบินเดี่ยว....
20 เมษายน 2550 17:36 น. - comment id 685251
สวัสดีครับคุณตู่ คุณบินไกลถึงวันละ 21800 กม. เหนื่อยไหมครับ